DPKTH – hoa lạc nhân gian ngàn năm hỗn loạn 3

HOA LẠC NHÂN GIAN, NGÀN NĂM HỖN LOẠN (tam)

Mở mắt ra đã thấy trời sáng choang, trong lòng thầm kêu không ổn, vội vội vàng vàng mặc quần áo tử tế chuẩn bị đến phòng Chiếu Cẩm. Xin đem thiên hạ hiến cho, Chân nhân sống tựa anh hài, Có cái nắng có cái gió mà không có đó thì yêu làm gì?

Tử Câm, cha có cho người đến gọi ta không?” Ta hỏi thị nữ bên người. Bít bưng khéo léo, khỏi cần khóa then. Hãy dùng ánh sáng ngàn muôn, Cuộc đời thật lắm tai ương cớ sao tôi lại dễ thương thế này!.

“Có, nhưng vẫn chưa kịp gọi đã bị nha hoàn của quý phi nương nương đuổi trở về rồi.” Biết trường tồn mới là thông, Lạ thay đại đạo mênh mang, Có cái nắng có cái gió mà không có đó thì yêu làm gì?

“Ừ, ta đã biết. Tử Câm, Tử Bội, 2 người mau cùng ta ra ngoài.”Ta xỏ giày vào vội vàng đi ra ngoài cửa. Rối thanh âm, bày vẽ đàn ca. Không làm mà vẫn ấm êm vuông tròn. Không biết gì mà cứ tưởng mình cái gì cũng biết.

Vừa tới phòng Chiếu Cẩm lại phát hiện không ở chỗ này. Ta hỏi thị nữ phòng Chiếu Cẩm thì các nàng nói: “Sáng sớm Hôm nay, lão gia phu nhân còn có quý phi nương nương sau khi dùng xong đồ ăn sáng thì vội ra ngoài. Còn đi đâu, nô tỳ cũng không biết.” Trong lòng ta cực kỳ sợ cha lại trách mắng cái tội lười của ta, mặc dù trong nhà ta là hòn ngọc quý trên tay, cha cũng không nhẫn tâm trách phạt nhưng đối với ta vẫn có chút e dè. Nuôi muôn loài chẳng chút cạnh tranh. Vì không còn có chỗ nào tử vong. Trí nhớ là người lính canh của tinh thần.

“Nhiễm Nhi, quả nhiên con ở đây.” Nghe tiếng bà vú khiến ta vui khôn xiết. Nên giờ vinh hiển là giờ thoái lui. Khó gì ta cũng cứ làm, Không tiền thì khắc buồn phiền.

bà vú của ta là thiếp thân thị nữ của mẫu thân, hài tử của nàng chính là Tử Câm và Tử Bội bên cạnh ta, Tử Câm lớn hơn ta ba tuổi, Tử Bội lại lớn hơn ta không tới hai tháng. Xoạc cẳng ra, đi chẳng được nào. Thân sơ cũng chẳng đổi thay, Mập không phải là cái tội … Mà mập là để thể hiện sự vượt trội về thể xác hơn người khác mà thôi.

Có người nói mẫu thân có nhiều ân tình đối với nàng, nàng vốn được gả cho một người có gia cảnh rất tốt, thế nhưng gia chủ của người kia lại bị bệnh hiểm nghèo mà qua đời, gia đạo sa sút, trong lúc nàng lưu lạc đầu đường xó chợ thì được mẫu thân thương xót mang về lưu lại bên người, lúc đó nàng đã hoài thai, mẫu thân cũng đã mang thai ta. Tử Bội lớn hơn ta một tháng, bà vú vì ân tình với mẫu thân, luôn ân cần chăm sóc ta, Tử Câm Tử Bội cũng thân thiết như tỷ muội của ta, mẫu thân muốn nhận các nàng làm vì nghĩa nữ, thế nhưng bà vú lại không nguyện ý, nàng nói: “Như vậy ân điển tái sinh của phu nhân, cho dù kiếp sau có làm trâu làm ngựa cũng không thể báo đáp hết được, nếu Tử Bội Tử Câm có thể trở thành tay thành chân làm bạn bên người tiểu thư, đó là phúc khí lớn nhất trong đời này. A Cẩm vô cùng cảm kích!” Mẫu thân khuyên can nhiều lần nhưng nàng đều cự tuyệt, còn nói nếu mẫu thân còn muốn như vậy thì nàng đành phải lấy cái chết để tạ ơn. Mẫu thân bất đắc dĩ đành phải thôi. Không rợ dây nhưng khó gỡ ra. Con người nghĩa khí kể công kể giờ. Tình yêu như bát cơm thiu. Không ăn thì đói mà ăn vào thì đau.

“Vú nương.” Ta cực kỳ cao hứng. vú nương cưng chìu sờ sờ đầu của ta yêu thương nói: “Đến Văn Vũ đình đi, lão gia phu nhân đều ở đó.” Ta mừng rỡ không thôi, lôi kéo tay của vú nương chạy đến Văn Vũ đình. Không thân này hồ dễ âu lo. Chung qui là tại quá ưa hưởng đời. truyện này được đăng tại kaffesua.com

Ta đến Văn Vũ đình thì phát hiện không chỉ cha, nương và cô cô và ca ca cũng đã có mặt ở đó, bên cạnh cô cô còn có hai nam hài và một cô bé không rõ là ai. Ta bước tới thỉnh an cha nương và cô cô. Cô cô ôm ta kéo ngồi xuống vị trí bên cạnh người. Cũ càng đổi mới, mới ngay tức thì. Những ai khinh thị cuộc đời, Cuộc sống vốn không công bằng. Hãy tập quen dần với điều đó.

“Nhiễm Nhi a, con ngồi xuống đây, để ta giới thiệu cho con làm quen nhé, ngồi bên này là An Linh.” Nàng chỉ vào một thiếu niên khoảng mười bảy mười tám tuổi giới thiệu cho ta, ta nhìn nhìn hắn, khẽ hé miệng gọi một tiếng “An Linh ca.” Hắn là thiếu niên có tướng mạo rất tuấn lãng, giữa hai lông mày có khí chất cương nghị, trên mặt cũng mang theo nét thành thục. Kiễng chân lên làm sao đứng thẳng, Bắt đầu từ dễ ta sang khó dần. Một khi đã quyết thì đừng hỏi mẹ Bạch tuyết là ai.

Lúc này phụ thân bỗng lên tiếng: “Nhiễm Nhi, An Linh chính là thái tử hiện nay.” Thanh âm của phụ thân có vài phần nghiêm khắc. Xác tan, chẳng hại chi mình. Suy ra con cháu khúc nhôi khó gì. Ta không được chọn nơi mình sinh ra. Nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống.

Ta biết mình thất lễ. Cuống quít đứng lên. cô cô cũng nhìn thấy ta hoảng loạn trách cứ cha: “Ca ca, Nhiễm Nhi bị ca ca hù sợ rồi.”  tiếp đó nàng lại an ủi ta nói: “Không sao, cứ gọi ca ca là được rồi, chớ giống như cha con làm phai nhạt tình cảm.” Những là thành tín nói năng, Không làm mà vẫn ấm êm vuông tròn. Một khi đã không thích thì không việc gì phải nhích,

“Bên này là Phất Vương An Tuân.” Nàng lại chỉ vào cậu bé nói, đại khái là sợ cha ta lại thốt ra những lời lẽ kinh người cho nên cũng nói rõ thân phận cho ta biết. Giữ sao cho được vẹn toàn trước sau? Cóp nhặt nhiều ắt sẽ tay không, Tình online là tình nhiều thiên tai.

“An Tuân ca.” Đó là một thiếu niên mười ba mười bốn tuổi, chắc do cùng là huynh đệ, trông hai người họ có thể cảm nhận được nhiều điểm tương đồng, nhưng trên mặt của hắn vẫn còn mang theo vài phần non nớt, cũng không thành thục như An Linh ca, thấy ta vấn an, mỉm cười. Chỉ riêng ta thô kệch ương gàn. Thế cho nên thơm phức hương nhân. Không phải người đàn bà nào cũng đẹp và không phải người đẹp nào cũng là đàn bà.

“Nàng là là Ân Tư Công chúa, tên Dao Tích.” Cô bé có tên Dao Tích tựa hồ rất là hài lòng, đi tới bên cạnh ta ngồi xuống. Mà xem bách tính in tầm chó rơm. Giản phân rồi lại giản phân, Chết trong thư giãn là cái chết thoả mãn.

“Ngươi chính là Nhiễm Nhi sao? ta từng nghe mẫu hậu nói qua, đã muốn được gặp mặt từ lâu, bên cạnh ta cũng không có tỷ muội cùng tuổi, trong cung cũng không có bao nhiêu người cùng trang lứa, sau này ngươi thường xuyên tiến cung chơi với ta nhé.” Nàng lôi kéo tay của ta “Qua tháng mười ta được 10 tuổi, còn ngươi?” Của hiếm có ngả nghiêng nhân đức, Quỉ thần đâu phải không thiêng, Dẫu biết rằng đường đời nhiều sỏi đá. Chỉ mong rằng vấp ngã vẫn còn răng.

“Ta? Ta hôm qua vừa qua mười một.” Thanh năm cung ngây ngất lỗ tai. Tê chẳng chỗ để xiên sừng nhọn, Chết trong thư giãn là cái chết thoả mãn.

“Nha, nói như vậy phải gọi là tỷ tỷ, thật tốt! vậy là ta có tỷ tỷ.” Nàng cười rất vui vẻ. Khóe mắt hơi cong lên. rất là linh hoạt, da trắng như tuyết, môi đỏ như son, tương lai chắc là một mỹ nhân. Bình nước đầy giữ sao khỏi đổ, Chứ không ưa hào nháng phong phanh. Tình online là tình nhiều thiên tai.

Ta tựa hồ có chút đồng tình nàng, tuy rằng rất nhỏ nhưng ta cũng vậy hoàng cung là nơi tranh đấu ganh đua, mặc dù ta không có tỷ muội nhưng có Tử Câm Tử Bội làm bạn, ngày cũng không xem là tịch mịch . Một đời thanh thản, ai người trách ta. Quân binh chẳng chỗ hạ đao, Ăn không mất tiền thì mình cứ ăn tự nhiên.

“Tích Nhi nói rất đúng, Con cũng là con cái nhà họ Thiệu, thường xuyên tiến cung chơi cũng tốt, còn có thể bồi ta và Tích Nhi.” Ta gật đầu thuận theo, cũng không lên tiếng trả lời.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

2 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Vi Tiểu Bảo

Dao Tích làm con của hoàng hậu hay quý phi, đang đoán nam chính là ai, hic

Syubie

Khó đoán quá huhu. Không hiết Nhiễm nhi có phải là Tử Như lịch kiếp không nưac a

bạn ơi, đừng copy mà

2
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
%d bloggers like this: