DPKTH – song ngam khoi dong 2

Sóng ngầm khởi động  (nhị)

Sáng sớm, vừa rời khỏi giường đầu óc ta đã choáng váng mê man, sớm biết thế sẽ không đáp ứng cùng ngủ với Dao Tích. Hôm qua, đi đường xóc nảy, khi dùng xong bữa tối, cả người đã mệt mỏi rã rời. Nàng nhất định phải kéo ta hết sang đông lại sang tây, mãi  đến tận gần tới giờ tý vẫn chưa được nghỉ ngơi. Chẳng biết nàng lấy đâu ra tinh thần hăng hái như thế, trời tờ mờ sáng đã thức giấc, khiến ta ngủ không ngon. Thung dung cùng đạo một niềm sắt son. Con người nghi lễ so đo, Cuộc đời thật lắm triền miên cớ sao cứ gặp lũ điên thế này!.

Khi vấn tóc thì đầu ta cứ như gà mổ thóc, cứ ngước lên gập xuống. Mí mắt nặng tựa ngàn cân. Dùng xong đồ ăn sáng, uống thêm bát nước ô mai ngồi trong đình gần hồ nước hóng mát, nghe Dao Tích nói đình này tên là “Bá Đài”. Lúc vừa mới nghe thì vẫn không thấy có gì lạ, nhưng đến khi Dao Tích cũng rất thần bí nói cho ta biết mỗi một đình các nơi này đều có lai lịch, ta mới bỗng nhiên phát giác “Bá Đài” chẳng phải là “Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài” sao? Nguyên lai hoàng thượng cao cao tại thượng như vậy lại cũng có một mặt như thế. Hoàn bản nguyên, an nhiên phục mệnh. Suy ra con cháu khúc nhôi khó gì. Không phải người đàn bà nào cũng đẹp và không phải người đẹp nào cũng là đàn bà.

“Tỷ tỷ. Chúng ta đi chơi thuyền nhé!” Dao Tích ngồi ở bên cạnh thấy ta mặt ủ mày chau như vậy bèn nghĩ cách lấy lòng. Không rợ dây nhưng khó gỡ ra. Con đường phiêu lãng càng đi, Sống chỉ vì mình là một sự lạm dụng.

Cũng chẳng có gì để làm, càng không biết làm thế nào mới tốt nên ta nhận lời. Như tuồng trẻ nít chưa phân biệt gì. Đời cho là mạnh (nhưng nào có hay). Khi có con mèo đen đi qua trước mặt bạn thì điều đó có nghĩa là… nó đang đi đâu đó.

Chúng ta ngồi ở trên chiếc thuyền con, thả trôi trên mặt hồ rộng lớn. Thời đà dang dở lôi thôi sinh dần. Y như một mái làm mê cả bầy. Cuộc đời thật lắm tai ương cớ sao tôi lại dễ thương thế này!.

“Kỳ thực hồi mùa hè năm ngoái, chúng ta có thể đến nghỉ ở sơn trang. Nhưng năm nay sơn trang đang được trùng tu, rất nhiều chỗ cần phải tu sửa, chỉ có hai hoàng tổ mẫu cấp bậc lớn nhất mới được đi, những người còn lại năm nay phải ở lại trong thành Nam Thần đến cuối năm. Ngay cả phụ hoàng cũng không ngoại lệ.” Rẻ tấm thân, hiền thánh vinh danh. Đều từ nhỏ nhặt đem vo cho thành. Đời thay đổi khi ta thôi đẩy

“Nơi ấy mát mẻ không?” Thánh nhân hiểu lẽ mất còn. Vô hình nhập chỗ vô gian, Ái tình là khói sinh ra cùng lúc với hơi thở và muộn phiền.

“Cũng không hẳn. Nhưng muội thich nhát là điểm tâm do nhà bếp ở sơn trang  làm, ăn rất ngon. Bánh thạch nếp ở nơi đó ăn ngon nhất, ngay cả đầu bếp của các tần phi cũng không thể làm được mùi vị như thế.” Dao Tích nói một tràng về món ăn nàng thích, chỉ cần có chủ đề là nàng có thể nói luyến thoắng luôn miệng. Mênh mang trên mặt trùng dương, Khắp mọi nơi sẽ hướng chiều về, Mập không phải là cái tội … Mà mập là để thể hiện sự vượt trội về thể xác hơn người khác mà thôi.

Cứ nói chuyện linh tinh như vậy giết thời gian, bọn họ cũng lo lắng, cho nên không dạo ở hồ được bao lâu đã vội đi lên bờ. Người quân tử sống theo địa vị, Phải đâu «đại đạo» không tà, không xiên. Tiền là giấy mà tại sao giấy không phải là tiền nhỉ?

Trong buổi ngọ thiền, vì ta ăn không nhiều lắm, chỉ ăn một chén cháo đậu xanh trộn với đá bào và đường. Cô cô như nhìn thấu sự nhàm chán của ta, nói: “Nhiễm Nhi, ăn xong thì nghỉ ngơi một chút, chiều chiều theo cô cô dạo chơi hoa viên.” Giỏi di chuyển, không lưu dấu tích, Bề trong tăm tối, ngu si ngỡ ngàng. Hãy trung thực trong những việc nhỏ bởi sức mạnh của bạn nằm ở đó

Ta từng dạo một vòng ngự hoa viên trong hoàng cung, nơi đó đẹp xiết bao, nên vô cùng cao hứng gật đầu. Biết trường tồn mới là thông, Kiếp phù sinh phôi pha tàn úa, Nhan sắc có hạn mà thủ đoạn thì vô biên.

Mặt trời vừa lặn, những đám mây bồng bềnh như bông lờ lững trên bầu trời, dần dần bị nhuộm đỏ. Rồi ra cũng phải lai hoàn bản nguyên. Muôn nghìn khéo léo, dáng trông vụng về. Một khi đã quyết thì đừng hỏi mẹ Bạch tuyết là ai.

“Nhiễm Nhi, Bổn cung muốn hỏi con một chuyện.” Thế là cái xấu đã chen vào rồi. Cho nên xơ xác thêm phần xác xơ. Chết trong thư giãn là cái chết thoả mãn.

“Dạ, nương nương cứ nói.” Xông gian lao rong ruổi cầu may, Người nhân dạ ít đèo bòng, Tình yêu như bát cơm thiu. Không ăn thì đói mà ăn vào thì đau.

Ta và cô cô đang đi trên một con đường nhỏ rợp bóng mát trong ngự hoa viên, Dao Tích có lẽ do ngày hôm qua quá hăng hái nên hiện tại mệt mỏi rã rời, ngủ từ trưa đến giờ vẫn chua tỉnh, cô cô nói nàng có lẽ sẽ ngủ đến sáng mai. Vui như trẩy hội đăng đàn tiết xuân. Nước nhỏ mong dựa thế nương uy, Dẫu biết rằng đường đời nhiều sỏi đá. Chỉ mong rằng vấp ngã vẫn còn răng.

” Tư Chiêu Nghi trước nay vẫn bất hòa với Bổn cung, nghe nói nha hoàng thiếp thân nàng ta dẫn vào cung đang bị bệnh nặng, ta phải làm sao mới được?” Biết trường tồn mới là thông, Nhưng mà cung giọng chẳng thay chẳng khàn. tôi đã copy truyện của thỏ

” Nương nương nên dẫn theo ngự y thân tín đi đến đó ân cần thăm hỏi.” Công thành thân thoái lẽ Trời. Đức Trời âu cũng thêm bề quang hoa. Sống chỉ vì mình là một sự lạm dụng.

“Hửm? vì sao?” Kìa thiên hạ ung dung tự tại, Kiếp người tàn úa phôi pha, Đại ca là đồ con gà, tính cách thì thiếu thật thà, ở nhà chỉ ăn cơm với cà.

“Nguyên nhân rất đơn giản, tuy rằng ngài và Tư Chiêu Nghi bất hòa. Thế nhưng Tư Chiêu Nghi lại không có ảnh hưởng gì đến ngài, dù sao ngài là nhất phẩm, người có khả năng uy hiếp ngài chỉ có Hoàng hậu nương nương và Thục phi, Đức phi, Hiền phi cùng cấp với ngài thôi. Mà nàng chỉ là một chiêu nghi nhị phẩm, dù muốn có ý kiến nào đối với ngày thì lòng cũng thấp thỏm lo âu.” Kìa xem muôn vật thảnh thơi, Con con cháu cháu bao đời, Đại ca là đồ con gà, tính cách thì thiếu thật thà, ở nhà chỉ ăn cơm với cà.

“Vậy có liên quan gì đến việc bổn cung đến thăm hỏi?” Người vui như hưởng cỗ bàn, Quang minh là thấu vi phân, Có cái nắng có cái gió mà không có đó thì yêu làm gì?

“Thân phận của ngài cao hơn nàng, nếu ngài đến thăm hỏi chứng tỏ phẩm hạnh ngài cao thượng, chiếu cố cái Tần Phi khác. Hoàng thượng càng thêm yêu mến và tín nhiệm ngài hơn, nâng cao hình tượng của ngài trong lòng hoàng thượng, từ đó cũng có nhiều điểm tốt cho thái tử.” Thế cho nên chẳng gặp đấu tranh. (Vơ vơ, vét vét biết bao giờ cùng). Chết trong thư giãn là cái chết thoả mãn.

Cô cô tán dương nhìn ta nói: “Nói tiếp.” Ai làm gió sớm mưa trưa thế này? To gì ta cũng chẳng cần, Mập không phải là cái tội … Mà mập là để thể hiện sự vượt trội về thể xác hơn người khác mà thôi.

“Địa vị của ngài được củng cố, sau này nếu ngài và vị Tư Chiêu Nghi này phát sinh tranh chấp gì, hoàng thượng tự nhiên mà hướng về ngài, cho dù nàng ta có leo lên nhất phẩm, cũng không gây được sức ép lớn đến ngài. Hơn nữa thị nữ nàng ta mang vào cung này, dù sao đã cùng chung suống hơn mười năm, chắc chắn có tình cảm tốt với nàng ta. Ngài lại quan tâm người thị nữ kia như vậy, chứng minh ngài bảo vệ hạ nhân, nếu nàng ta gây ra chuyện gì bất lợi cho ngài, hầu hết mọi người sẽ đứng về phía ngài, đồng thời chỉ trích nàng ta là kẻ vong ân phụ nghĩa.” Biết trường tồn mới là thông, Cùng đoan, cực điểm dễ lần ra sao ? Yêu là không được hối tiếc. Có lỗ tai phải như điếc.

“Tốt! Nói rất tốt.” Nghe xong lời của ta, cô cô hình như rất vui vẻ. Lòng người quân tử ra vào thỏa thuê. Quang minh là thấu vi phân, Hãy trung thực trong những việc nhỏ bởi sức mạnh của bạn nằm ở đó

“Quả nhiên tài trí hơn người, tâm tư kín đáo! Tuổi còn nhỏ mà có thể suy tính sâu xa như vậy, thực sự là không đơn giản!” Bao cong queo, hãy bắt cho ngay. Gân mềm xương yếu đành rồi, Ông cho tôi đi với, cầm tay tôi qua biên giới, đến nơi đâu tôi có thể ăn chơi cả đời.

“Cô cô quá khen.” Kẻ tiểu nhân suốt đời tác quái, Nghĩa không còn nữa thấy thuần Lễ nghi. Đừng quên hy vọng, sự hy vọng cho bạn sức mạnh để tồn tại ngay khi bạn đang bị bỏ rơi.

Cô cô không nói gì nữa, chỉ là nhìn ta cười, nhưng nhìn nàng thực sự rất rất hài lòng. «Bao dang dở, làm cho tươm tất, Tiếng với ta cái gì là quí? Ông cho tôi đi với, cầm tay tôi qua biên giới, đến nơi đâu tôi có thể ăn chơi cả đời.

“A Ninh, giúp ta chuẩn bị một phần hậu lễ. Bổn cung muốn đi dò xét một người ‘Bạn thân đã khuất’ .”

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

2 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Vi Tiểu Bảo

Công chúa gọi mẹ bằng mẫu hậu trông khi đó mẹ nàng chỉ là phi tần, thanks

Lily Nguyen

Bà cô cô nàu của nữ chính k biết đang âm mưu gì mà cứ hỏi mấy câu ng lớn thế hok biết???

bạn ơi, đừng copy mà

2
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
%d bloggers like this: