[DPKTH] Dự vương và Triệt phi 1

Dự vương và Triệt phi 1

“Triệt Phi tiếp chỉ.” Vốn dĩ nàng đã bắt đầu chuẩn bị rời khỏi chốn này rồi, thế nhưng đạo thánh chỉ này đã phá vỡ sự yên lặng của nàng, cách đây mấy hôm. Sơn Chẩm lén lén lút lút chạy tới Đào Chước cung, nói cho nàng biết, Thù Tu Nghi truyền lời với nàng rằng, những ngày này không thích hợp để rời đi.

Ngẫm lại nếu là không có Thù Tu Nghi, tuy rằng cũng có thể trốn đi, thế nhưng vẫn chưa tìm được chỗ đặt chân và có chút phiền toái, lỡ như có người nhìn thấy, thất bại trong gang tấc, cái được không bù đắp đủ cái mất. Triệt Phi buộc lòng phải đồng ý, cũng nói cho Sơn Chẩm biết, nếu như sự việc có biến thì phải nhanh chóng báo với nàng. Sau đó dùng bồ câu đưa tin nói cho Phất Vương biết rằng sự tình có biến, có gì sẽ thông báo sau.

Thế nhưng đạo thánh chỉ này phá vỡ tất cả mọi dự định của nàng, hoàng thượng đã hạ lệnh buộc nàng đầu tháng ba cùng Tây Lỗi hoàng tử hòa thân, không có nguyên do cũng không có nguyên nhân, một chuyện vô duyên vô cớ  chẳng biết tại sao lại rơi thẳng xuống người nàng như vậy.

Nàng nhiều lần xin được gặp như không được, nhiều lần cầu xin cũng không được đáp ứng, hoàng thượng giống như đang trốn tránh nàng, ngay cả cái bóng của hoàng thượng nàng cũng không nhìn thấy được, Thù Tu Nghi lâm bệnh hiểm nghèo đã nhiều ngày, không tiện gặp ai, mỗi ngày thỉnh an cũng không thấy nàng, ngay cả cửa Đào Chước cung cũng khóa chặt, cung nữ trong cung cũng không thấy bóng dáng.

“Nương nương thay y phục nhé, đã sắp đến giờ rồi.” Cung nữ cầm y phục quỵ ở trước mặt của nàng. Nàng không lên tiếng, vẫn cứ ngồi yên ở đấy, cung nữ lo lắng hối thúc, “Nương nương. . .”

Bỗng nhiên có người đạp cửa chạy vào, nàng ngoái đầu nhìn lại phát hiện người đến là Phất Vương, Phất Vương cho cung nữ lui xuống, nàng nhìn hắn chằm chằm, đứng dậy nghẹn ngào, “Nguyên Bân. . .”

“Chúng ta đào tẩu, lần này ta đến mang nàng đi, “Phất Vương ôm chặt nàng vào trong lòng, nước mắt nàng tuôn ra như đê vỡ, đã lâu rồi, nàng học được nhẫn nại, học cách cất giấu tâm tư của mình, học được tính kiên cường, nhưng mỗi khi nhìn thấy hắn thì mọi thứ đều tan biến.

“Ta không muốn, ta không muốn gả cho hắn!” Nàng khóc nức nở nói.

“Sẽ không, ai dám đụng đến nàng, ta sẽ giết chết cả nhà hăn, ai dám ức hiếp nàng, ta sẽ để cả thiên hạ này bồi tội với nàng!” Hắn giúp nàng lau nước mắt, “Nhược Phong, thay quần áo, đi thôi. Lần này đi, chúng ta sẽ không ba giờ quay trở lại.”

Nàng gật đầu. Gọi cung nữ giúp nàng trang điểm thay trang phục.

Chân mày lá liễu, miệng anh đào, đôi mắt hạnh nhân, phấn hoa vàng điểm lên hàng mi cong. Quần áo giá y màu đỏ thắm, hoa lệ như bầu trời đêm, được khảm châu bảo lóng lánh.

Nàng không thích mặc đồ đỏ, luôn cảm thấy màu đỏ không so được không so được với màu xanh thanh mát và màu trắnh thanh nhã. Nhưng nàng chẳng biết rằng nàng mặc đồ đỏ là đẹp nhất. Tựa như tiên nữ giáng trần, tựa như xuân tới hoa nở.

“Đi!” Một giọng nói cao chót vót vang lên xé rách cả bầu trời hậu cung, tiếng kèn gánh hát luân phiên luân phiên, lần này đội ngũ hòa thân chừng vạn người,  thanh thế thật lớn, mười dặm hồng trang.

Mà người hộ tống đội hòa thân chính là Phất Vương.

Màn đêm buông xuống, trời trở lạnh, nàng cũng đổi ngồi mã xa. Cung nga đi theo giúp nàng thay đổi giá y nặng nề bằng xiêm y nhẹ nhàng hơn, gỡ mũ phượng xuống, dùng một cây ngọc trâm cài lên mái tóc của nàng.

Tối nay tiếp tục đóng quân nghỉ ngơi,  tất cả người đi theo đều thay lễ phục màu đỏ, hóa ra những cái rương gỗ lim gỗ lim thật to vốn đựng hoàng kim châu bảo, tơ lụa tư trang… thực chất lại chứa giáp trụ và những binh khí lãnh huyết.

“Cái này. . .” Xoay người sang nhìn Phất Vương định hỏi thì phát hiện hắn cũng cởi y phục của mình ra thay bằng bảo giáp ô vũ.

“Đây là điều kiện.”

“Để nàng theo ta, điều kiện duy nhất của hoàng huynh chính là dâng nươc Tây Lỗi lên cho hắn. Một quốc gia đổi một nữ nhân. Ta cho rằng đáng giá.” Nàng từ chưa thấy dáng vẻ này của hắn, chẳng phải dáng vẻ bất cần đời, cũng không phải ngọc thụ lâm phong mà là thản nhiên tự đắc. Khôi giáp thật dày băng lãnh như tuyết, nhưng nàng vẫn có thể sờ tới lồng ngực cứng rắn ấm nóng của hắn.

“Thế nhưng. . . Người quá ít. . . Nguyên Bân không nên xằng bậy, được không. Thiếp không muốn chàng bị bất cứ thương tôn nào.”

“Ngốc, vì nàng, ta cam tâm tình nguyện, trận này, ta nhất định phải đánh, đánh thắng, cuộc đời này hai ta sẽ nắm tay nhau đến đầu bạc, thua, cũng có thể cùng nhau hóa thành bạch cốt.”

” Một vạn người này đi trước dẫn dường, Tây Lỗi cho ta mười tòa thành trì, trong đó có tòa bắc thành vị thế trọng yếu, Từ nơi đó dễ dàng nắm trong tay toàn bộ Tây Lỗi. Một vạn người này, sẽ khống chế được cả khu bắc thành, sau đó chờ đợi quân viện trợ đến.” Hắn có đủ tự tin, dường như hạ Tây Lỗ cũng giống như cầm một món đồ cất và trong túi mà thôi.

“Nếu như hoàng thượng không cho quân viện trợ đến thì sao?” Nếu như hắn muốn muốn đẩy ngươi vào chỗ chết thì thế nào?

“Sẽ không, mặc dù hắn không niệm tình huynh đệ gì, thế nhưng lần này cần muốn chiếm lấy , thiên hạ này dù sao vẫn là của hắn. Người muốn Tây Lỗi chẳng phải ta, mà là hắn.” Khóe môi hắn khẽ nhếch lên, vẻ mặt đầy kiên quyết giống như cây tùng trong gió đông.

Có lẽ, nàng không hiểu hắn, thế nhưng nàng hiểu, hắn yêu nàng nhiều hơn cả nàng tưởng.

Dự Vương và Triệt Phi 2

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

3 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Clo Hâm

Đọc một mạch đến hết truyện mới chịu cmt. Truyện hay quá, ss dịch cũng mượt nữa. Thank ss :3

Vô danh

ko hiểu sao đọc xong truyện thấy hơi hơi rầu

chihari

Đang đọc mấy bộ NHDA xong đọc bộ này thấy hơi hẫng, cảm thấy diễn biến tình cảm chưa tròn trịa, phần tình cảm chớm nở hơi gấp gáp, phần sủng buồn không quá thâm sâu (mình nghĩ người đọc ngôn tình lâu đều có thể đoán dc ^^), phần kết hơi nhạt, tương tác giữa hai nhân vật chính quá ít ỏi.
Nói chung ấn tượng sâu sắc với bộ này thì mình không có, nhưng giữa một rừng ngôn tình bây giờ, để mình có thể đọc trọn vẹn không bỏ chương nào như bộ này thì cũng coi như là khó kiếm rồi, haizzz
Đây chỉ là cảm nghĩ cá nhân của mình khi đọc bộ này thôi nhé, vẫn rất ủng hộ văn phong và cách chọn truyện nhà Thỏ smile

bạn ơi, đừng copy mà

3
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
%d bloggers like this: