[NHƯ CHÂU NHƯ NGỌC] Chương 16: HÁI HOA

NHƯ CHÂU NHƯ NGỌC
Chương 16: HÁI HOA

tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh
dịch: kaffesua

Trong khoảng thời gian Chu thái hậu nói chuyện cùng hoàng đế này, Cố Như Cửu cảm giác mình giống như người ngoài, nàng thấy không ổn vì vậy lên tiếng cáo từ ra về.

“Cũng sắp đến giờ cơm trưa rồi, con còn quay về làm gì?” Chu thái hậu liền cự tuyệt, “Ta đã bảo phòng bếp làm mấy món mà con thích ăn rồi, nếu giờ con bỏ về, chẳng phải bọn họ đã uổng công chuẩn bị mấy món này rồi sao?”

Tấn Ưởng cũng cười nói, “Sư muội chớ quay về, ta cũng muốn cùng muội ở lại dùng cơm. Nếu như muội bỏ đi về, mẫu hậu làm gì còn tâm tình dùng cơm, cho dù ta có chai mặt ở lại ăn chực một bữa, chỉ sợ cũng không được hoan nghênh rồi.”

Chu thái hậu cười liếc mắt nhìn Tấn Ưởng, gật đầu đáp: “Hoàng thượng nói rất đúng.”

Hai người đã nói đến mức này rồi, nếu như Cố Như Cửu tiếp tục từ chối nữa chính là không nể mặt bọn họ. Huống chi, trước kia mỗi lần nàng đến cung Khang Tuyền vẫn ở lại dùng cơm với thái hậu. Ngày hôm nay có mặt hoàng đế ở đây, nàng lại khăng khăng đòi về, nếu để tiểu hoàng đế mất hứng, dẫn đến làm khó dễ cha nàng thì làm sao?

Phải biết rằng tiểu hoàng đế này tuổi còn nhỏ, lại vừa mới hết bệnh, vẫn còn trong thời gian dưỡng sức.

Thấy Cố Như Cửu không đề cập tới chuyện đi về nữa, nụ cười trên mặt Chu thái hậu càng tươi thêm, bà sai cung thị đổi trà khai vị cho Tấn Ưởng và Cố Như Cửu, sau đó lại nhắc đến chuyện xảy ra mấy hôm trước ở trên trường ngựa với hoàng đế.

“Ta nghe nói hai vị cô nương xảy ra chuyện không may kia đều là dòng chính cả?” Chu thái hậu liếc nhìn hoàng đế đang cúi đầu uống trà, ám chỉ nói, “Con gái hai nhà này đều không phải người đơn giản, ngày sau Cửu Cửu có gặp gỡ mấy cô nương này cần cẩn thận.”

“Thần nữ nhớ kỹ.” Cố Như Cửu gật đầu, sau đó nói, “Cô nương Tư Mã gia rất tốt.” Nàng do dự một chút, thế nhưng vẫn không nói với Thái hậu chuyện Tư Mã Linh đã từng nhắc nhở mình.

Có lẽ trong mắt nàng, người ta chỉ hảo tâm nhắc nhở đôi ba câu mà thôi, thế nhưng sau khi chuyện ngã ngựa xảy ra, bất luận lời nói và việc làm của kẻ nào cũng bị phóng đại lên gấp trăm lần, cho dù quan tâm thông thường, trong mắt người khác cũng sẽ biến thành có thâm ý khác.

Tư giao giữa nàng và Tư Mã Linh cũng không mấy thân thiết, thường ngày qua lại với nhau chẳng qua do nể mặt mũi của nhau. Thế nhưng thiện ý của Tư Mã Linh trước nay vốn ít mà ác ý lại nhiều, cho nên nàng cũng không muốn dùng chút ác ý đi phỏng đoán một cô bé vẫn còn chưa tròn 15 tuổi.

“Bên phía Lý gia…” Chu thái hậu nhớ tới trước đó vài ngày, tựa hồ có người đề cập chuyện Lý gia dường như có ý kết thân cùng Cố gia, chỉ là Cố gia hình như không có ý định này, sau đó sự việc cũng không đi đến kết quả. Bất quá nghĩ đến chuyện Cửu Cửu còn nhỏ, bà không muốn nhắc đến mấy chuyện này, lời nói thốt ra được phân nửa đành cố nuốt xuống, “Trước đó vài ngày, con có đưa cho ta mấy quyển sách dạy nấu ăn, ta đã bảo nhà bếp học làm theo, hôm nay để con nếm thử xem tay nghề thế nào, coi có bằng tay nghề của đầu bếp trong phủ hay không?”

Cố Như Cửu cười đáp, hai người vừa hàn huyên chuyện xảy ra ngoài ý muốn ở trường ngựa, giờ lại biến thành thức ăn.

Một khi cánh phụ nữ đã bàn đến vấn đề mà họ thích thì đấng mày râu chẳng thể góp lời gì được, Tấn Ưởng yên lặng ngồi ở bên cạnh, lắng nghe thái hậu càng nói càng lôi đề tài đi xa, xa đến mức lôi cả chuyện ân oán này nọ xảy ra trong kinh thành từ hơn 10 năm 20 năm trước.

Cái gì gia chủ Lý gia năm đó là công tử nổi danh tuấn tú trong kinh thành, cái gì tam phòng Tư Mã gia hồi ấy cũng từng xảy ra mâu thuẫn, và cả chuyện trước đây Ngô gia từng gây ra chuyện hoang đường gì gì đó.

Nghe đến khúc nam chủ nhân nhà nào đó trộm nuôi ngoại thất ở bên ngoài, bị chủ mẫu trong nhà biết được, đánh cho kêu cha gọi mẹ thì Tấn Ưởng uống một hớp nước cho đỡ sợ.

Không hỗ là đàn bà con gái kinh thành, ngay cả tính cách cũng hung hãn hơn hẳn những cô gái mà hắn từng gặp ở Cẩm Châu.

Quỷ thần xui khiến thế nào chả biết, hắn lại đưa mắt sang liếc nhìn Cố sư muội, thấy nàng ngửi trà hương, đôi mắt sáng long lanh, Tấn Ưởng cuối cùng cũng nhịn hết nổi, khẽ ho một tiếng nhắc nhở, “Mẫu hậu, đã qua buổi trưa rồi”.

Hắn luôn cảm thấy không nên để sư muội tiếp tục nghe những chiến tích ‘hung hãn’ thế này.

Hơn nữa, những người đàn ông đã có kiều thê hiếu tử rồi, nhưng không biết trong đầu suy nghĩ thế nào lại làm ra những chuyện gây tổn thương đến thê nhi của mình, nhẫn tâm ra ngoài tìm cô gái khác như thế?

Hiện giờ hắn không hiểu cũng không thể lý giải được. Lẽ nào bản tính của đàn ông chính là ăn chơi đàn điếm, mà phụ nữ là phải ở nhà giúp chồng dạy con hay sao?

“Đã đến giờ này rồi sao, chuẩn bị ăn cơm thôi.” Lúc này Chu thái hậu mới nhớ tới tiểu hoàng đế vẫn còn ở đây, cố gắng ép mình thể hiện ra chút nghiêm túc và đoan chính.

Cố Như Cửu tiến lên đỡ lấy tay của Chu thái hậu, cùng Tấn Ưởng mỗi người đi một bên đỡ thái hậu đi xuống phòng ăn.

Họ nối đuôi nhau đi vào, ba người được hạ nhân hầu hạ rửa tay lau tay, sau đó cung nữ lần lượt dọn lên mấy hộp thức ăn, khi nắp được mở ra, thức ăn đựng bên trong lại giống như đang được nấu trong nồi, vẫn có thể nhận ra cả quy trình chế biến, những cung nữ phục vụ cẩn thận múc ra.

Với khẩu vị của Cố Như Cửu thì mấy món ăn này chỉ được xếp hạng tàm tạm ngon mà thôi, thế nhưng khi nhìn thấy ánh mắt đầy trông mong của thái hậu, đánh giá của nàng từ “tàm tạm” cũng được nâng lên thành “khá tốt”.

Thái hậu cũng biết rõ tay nghề ngự trù trong hoàng cung không thể sánh bằng đầu bếp truyền thừa mấy trăm năm của các thế gia, chỉ được gắn thêm cái mác danh tiếng ‘ngự trù’ của hoàng cung mà thôi. Cho nên bà không buồn bực khi nghe thấy Cố Như Cửu đánh giá hai chữ ‘khá tốt’, trái lại cảm thấy Cố Như Cửu càng lúc càng thân thiết với mình hơn, cũng không nói dối bà.

“Có thể nấu ra được năm sáu phần hương vị vốn có của món ăn đã là tốt rồi.” Sau khi ăn xong, Chu thái hậu súc miệng nói, “Bên ngoài, mưa đã tạnh, ở trong phòng hoài cũng không phải chuyện hay, hai con theo ta ra ngoài đi dạo một chút.”

Tấn Ưởng và Cố Như Cửu đồng loạt gật đầu.

Bên trong Ngự Hoa Viên cũng không có loại cảnh trí ‘hoa hạnh như mưa rơi ướt áo, liễu dương thổi gió lạnh gì đâu‘ (nguyên tác: Triêm y dục thấp hạnh hoa Vũ. Xuy diện bất hàn dương liễu phong; bài Tuyệt Cú – Tăng Chỉ An), mặt đất đã được dọn sạch sẽ, ngay cả một hạt bụi cũng không thấy. Không thể trách Bạch Hiền lo lắng đề phòng như vậy, là bởi vì trong lịch sử các bộ tộc Tấn thị triều Đại Phong, quả thật từng có sự việc hoàng đế và Thái phi đã làm ra những chuyện không minh bạch, thế cho nên dân gian đến nay vẫn còn lưu truyền vài ‘giai thoại’ xảy ra trong năm đó.

Hôm nay thánh nhân còn nhỏ, Ngụy thị cũng mới hơn hai mươi tuổi, đều ở độ tuổi chín mùi, mặc dù hai người không có gì, thế nhưng nên tránh để truyền ra những lời khó nghe.

Cũng may kể từ khi Chu thị trở thành thái hậu thì Ngụy thị luôn tỏ ra không quy củ khi ở trước mặt tiên đế cuối cùng cũng phải nghiêm chỉnh tuân theo quy củ răm rắp. Cho nên khi nàng nhìn thấy tiểu hoàng đế liền cúi đầu lui về sau vài bước.

“Ngụy Thái phi đang định đi đâu vậy?” Chu thái hậu chẳng tỏ vẻ vui buồn gì khi nhìn thấy Ngụy thị, suốt một năm qua bà cũng không làm khó làm dễ gì đến Ngụy thị.

Thế nhưng lúc này thấy đối phương mặc bộ quần áo đã sờn cũ, vật trang sức đeo trên người có vẻ đã dùng lâu, không còn dáng vẻ của một Ngụy thị được tiên để sủng ái, cuộc sống những ngày qua chắc không mấy tốt đẹp.

“Không dám để thái hậu lao tâm, thiếp chỉ tùy ý đi dạo một chút thôi.” Ngụy Thái phi tỏ ra sợ hãi rụt rè khi thấy Chu thái hậu, từ đầu tới cuối đều không dám ngẩng đầu lên nhìn, xem ra, nàng sợ thái hậu sẽ khắt khe với mình.

“Đã như vậy, ngươi cứ đi đi, ai gia và hai đứa nhỏ cũng đi dạo xung quanh đây một chút.” Chu thái hậu nhàn nhạt thu hồi tầm mắt, biểu tình lạnh nhạt như nước.

Chờ tiếng bước chân dần đi xa, Ngụy thị mới chậm rãi ngẩng đầu, nhìn tiểu cô nương chăm sóc ở bên cạnh Chu thái hậu, nàng ngạc nhiên hỏi thầm: đây là con cái nhà ai, thoạt nhìn thái hậu tựa hồ vô cùng thích tiểu cô nương này.

Nay sống trong hoàng cung này, nàng đã không còn ai có quyền thể chống đỡ sau lưng, cho nên nàng không thu được tin tức hữu dụng nào, bởi vậy nàng hết sức tò mò khi bỗng nhiên nhìn thấy có một cô bé xa lạ hầu bên cạnh thái hậu lại.

Chỉ là nàng không có dũng khi tìm hiểu nhằm thỏa mãn phần tâm tình hiếu kỳ này.

Nàng dưới gối không con, lại là phi tần được tiên đế lúc sinh tiền sủng ái nhất, nếu thái hậu có chút ác tâm thì đã bắt nàng chôn cùng tiên đế rồi, thế nhưng thái hậu không làm như vậy, trái lại còn để nàng sống tiếp với thân phận Quý Thái phi.

Chỉ vào mỗi điểm này thôi, nàng không còn bất cứ dũng khí và thủ đoạn tranh đấu với thái hậu.

“Quý Thái phi?” Cung nữ đi theo sau lưng nàng nhỏ giọng nói, “Thái hậu đã đi xa.”

“Hôm nay khi trời không tốt.” Ngụy Thái phi thu hồi tầm mắt, “Không thích hợp tản bộ, trở về đi.”

Thái hậu cùng đế vương dạo chơi công viên, người không liên can phải tránh mặt, tuy rằng Thái hậu bảo nàng có thể tiếp tục đi dạo, nhưng không có nghĩa là nàng thực sự có thể tùy tiện đi dạo.

Trong vườn, Cố Như Cửu cố vươn tay ra hái đóa hoa được thái hậu nhìn trúng, thế nhưng điều khiến nàng thấy bi thương chính là nàng không đủ cao, mà không đủ cao để hái hoa thì thôi đi, lại còn bị thái hậu cười chọc quê. Nếu chẳng phải nàng không có thói quen dẫm loạn lên cây cỏ thì chỉ sợ đám cây cối trong vườn lúc này đã nát bươm rồi.

Tấn Ưởng thấy sư muội nhảy tới nhảy lui, ngay cả đầu ngón chân cũng nhón hết cỡ mà vẫn chưa với tới đóa hoa, liếc mắt sang nhìn thái hậu cười nghiêng ngã đến mức nước mắt muốn chảy ra, đành phải bước lên mấy bước, đưa tay hái đóa hoa kia xuống giúp Cố Như Cửu.

“Cho muội.”

Nhìn hoa trong tay, lại nhìn tiểu hoàng đế đứng trước mặt nở nụ cười thẹn thùng, khóe miệng Cố Như Cửu cũng khẽ nhếch lên, đôi má lúm đồng tiền bỗng như ẩn như hiện, “Cảm tạ bệ hạ.”

Quay đầu lại liếc nhìn Chu thái hậu còn đang cười, Cố Như Cửu phồng má lên.

Quả thật là bà cô đáng ghét mà, cười đến mức đó nữa chứ, chẳng thèm nín nhịn lại dù chỉ một chút.

 

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

15 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Nhung Nguyễn

em trót yêu bộ này vì nữ chính xuyên mà không hề tỏ ra mình cao thâm hiểu biết rồi coi thường người cổ đại. Cám ơn chị đã bỏ công edit truyện ^^

Ameo

Nam chinh co ve hien lanh qua ta

Tu Cau Cam

mình rất thích tính cách của nữ chính, rất thông minh không mary sure

bagiavodanh

Càng ngày càng yêu nữ chính rồi….. Thái hậu cũng rất đáng yêu đi

lion

Mình vốn không thích đọc truyện xuyên không vì nv xuyên không thường tỏ ra ta là người “nguy hiểm” nhưng trong truyện này lại khác, đọc thấy nữ chính rất thông mình, đáng yêu và cũng k có cảm giác xuyên không lắm 🙂

Thebiblee

Ko ngờ hoàng hậu cũng có nét đáng yêu zậy ^o^
Yêu truyện này quá. Nàng edit rất hay.
Thank nàng đã edit^^

gió

hồi đầu mấy chương truyện cũng có nói là người xk rồi nhưng nữ chính này ko kiểu như cái gì cg biết nên nhiều bạn ko nhận ra. nói chung là em thích nhân vật của chị

ngoctram2017

Vì chị là xuyên không nên mình nghĩ chị không ngây thơ như vẻ bề ngoài

Kiều Oanh Đoàn

Thái hậu có tố chất làm bà tám ghê, chuyện gì cũng kể cho Cửu Cửu nghe hết =))))))

Vô danh

huhu, chị Thỏ ơi sao máy em nó không tải được truyện ấy T____T làm sao bây giờ ạ huhuhu

Dannybaek

3 người ở với nhau nhìn ấm ấp nhỉ 🙂

annievo196

Cặp chính dễ thương quá ^^

bạn ơi, đừng copy mà

15
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
%d bloggers like this: