[NHƯ CHÂU NHƯ NGỌC] Chương 26: MÃ XA

NHƯ CHÂU NHƯ NGỌC
Chương 26: 
MÃ XA

tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh
dịch: kaffesua

Sáng sớm hôm sau, Cố Như Cửu vừa dùng xong điểm tâm bỗng nghe nói nhà mình thu vào một đống bái thiếp thật to từ những người có giao tình đến cả người không có giao tình, cỏn có người cách tổ tiên mấy đời cũng cầm gia phả đến cửa nhận thân thích, quả thực làm thay đổi cách nhìn của Cố Như Cửu.

Bất quá những kẻ đang cuống cuồng này đã không còn liên quan gì đến nàng, tối hôm qua nàng đã thu dọn xong hành lý, chờ mã xa trong cung đến, chỉ cần lên xe rời đi thì không cần đau đầu bởi những chuyện rối ren trong nhà nữa.

Lẽ nào thái hậu đã dự đoán được tình huống này cho nên bảo nàng tiến cung, quang minh chính đại vứt bỏ mọi thứ không cần để tâm đến?

Do lần này tiến cung sẽ ở lại một thời gian, cho nên Cố Như Cửu dẫn theo bốn thiếp thân nha hoàn, còn những người hầu cận khác đều lưu lại Hầu phủ.

Trước khi đi, Dương thị lo lắng dặn đi dặn lại Cố Như Cửu vài câu, “Người trong cung phức tạp, con phải nhớ thật kỹ, quy củ là chết, mà người là sống. Con vào cung phụng bồi thái hậu, như vậy lời nói và việc làm đều đại biểu cho thể diện của thái hậu, cũng là thể diện Cố gia chúng ta, nếu xảy ra chuyện gì con cứ nói ra, đừng giữ lại trong lòng.”

Cố Như Cửu gật đầu, ôm bọc hành lý quay sang nhìn khuôn mặt đang dài thườn thượt ủ rủ của mẹ cười đáp, “Mẹ cứ yên tâm, con hiểu rồi.”

“Ừ.” Dương thị đưa tay vuốt ve trâm cài bên mái tóc của nàng nói, “Người bên ngoài đều nói con ngây thơ hồn nhiên, bị chúng ta cưng chiều quá mức nên chẳng để tâm đến bất cứ việc gì. Nhưng mẹ hiểu, tuy rằng tính tình của con vẫn còn trẻ con, nhưng lòng lại nhìn thấu mọi việc hơn bất kỳ ai.”

Không ai hiểu con gái bằng mẹ, tự tay nuôi con khôn lớn, trong đầu con đang nghĩ gì, tính cách ra sao, lẽ nào bà còn không thấu hiểu. Đứa con gái út này của bà trông có vẻ ngây thơ chân chất, tựa hồ là người tính tình đơn thuần, thế nhưng từ nhỏ đến lớn nào  có ai lừa gạt hay ức hiếp gì được nó?

Ngược lại, hễ ai gây khó dễ ức hiếp nàng thì đến sau cùng đều bị hành cho choáng váng xây xẩm, thế nhưng vẫn không thốt ra được lời ai oán nào. Trời, người, chẳng oán, chẳng phiền. Đó đây qui tụ thỏa thuê, Cả đời đi tu thì chưa chắc đã thành chánh quả. Nhưng một lần ngu thì lãnh hậu quả ngay.

Người thông minh luôn đánh người trong vô hình, cách xử sự của con gái nhà bà so với bà hồi còn sống trong khuê các thì khéo đưa đẩy và thông minh hơn nhiều. Lo thì lo nhưng chẳng bàng hoàng. Đời ta thơm phức hương tiên, Cuộc đời thật lắm éo le. Tại sao mình lại cute thế này!.

Tự mình tiễn con gái lên xe ngựa, Dương thị quay đầu đi vào trong thư phòng.

Triều Đại Phong có quy định ba ngày tiểu triều, năm ngày đại triều, hôm nay Cố Trường Linh không có giờ giảng bài cho hoàng đế, cũng không cần đi vào triều, cho nên vừa qua buổi sáng, đã ngồi trong thư phòng đọc sách tập viết. Khôn ngoan càng lắm, gian ngoan càng nhiều. Nhưng mà cung giọng chẳng thay chẳng khàn. Thất tình thì phải hết mình đi chơi.

Dương thị đi vào thư phòng, giọng buồn bực, “Phu quân, trước Lý gia đến cầu thân, ông nói người nhà bọn họ nội bộ hỗn loạn, chẳng phải lựa chọn tốt. Hiện nay Dương Quốc Công gia có ý định, nhà bọn họ nhân khẩu giản đơn, lại là thư hương thế gia, Dương gia đại lang cũng là một thiếu niên có tài hiếm thấy, vì sao ông vẫn có thành kiến? Gặp gian lao, vui nỗi gian lao. Nếu nước lớn hạ mình từ thượng, Ta không được chọn nơi mình sinh ra. Nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống.

“Phu nhân chớ giận.” Cố Trường Linh để sách xuống, đỡ Dương thị ngồi xuống ghế sau đó mới thong thả nói, “Nay Cửu Cửu mới bước sang tuổi mười ba, quý nữ trong kinh dù bước qua tuổi song thập mới thành hôn cũng chưa muộn, hà tất bà phải lo lắng như thế?”

“Bớt nói lời dư thừa nhảm nhí ấy đi.” Dương thị chẳng buồn đoái hoài gì đến vẻ hiền thục của phụ nữ thế gia, đẩy cánh tay của Cố Trường Linh đang để trên người mình ra, “Ông còn dám nói mình không có dụng ý gì khác hả?” Sống tự nhiên, xẻn lời ít nói, Không cần bóng bẩy lung linh bên ngoài. Quá khứ rẻ tiền đừng làm phiền với tương lại đắt giá.

“Mặc dù tôi có tâm tư khác, cũng không đem chuyện chung thân của con gái mình ra đùa giỡn.” Cố Trường Linh thấy vợ cả nổi giận thật rồi, đành ăn ngay nói thật, “Tình hình trong kinh hiện giờ còn hỗn loạn phức tạp, hoàng thượng và thái hậu sinh lòng bất mãn với người trong các gia đình thế gia, chỉ sợ sau khi hoàng thượng chính thức chấp chính, chức vị của tả tướng Lý Quang Cát cũng không ổn định.” Đạm thanh sẽ thoả thuê, đầy đủ, Đời ta chẳng chút lôi thôi tần phiền. Ái tình là khói sinh ra cùng lúc với hơi thở và muộn phiền.

“Mặc dù Tư Mã gia và Lý gia không phải lựa chọn tốt, thế nhưng Dương Quốc Công gia có tiếng trong sạch, cũng không có nghi kỵ với quý nhân trong cung, lẽ nào cũng không thích hợp?” Dương thị nói đến đây, mày cau lại, “Đừng nói là… ông muốn đưa Cửu Cửu vào….” Đếm tài, chẳng thẻ, chẳng thăm, Mà nào cay nghiệt nghênh ngông với người. Người đàn ông bản lĩnh là người đàn ông không mất bình tĩnh trước gái xinh và không giật mình trước gái xấu.

Dương thị không nói rõ nhưng bà tin Cố Trường Linh biết bà đang ám chỉ điều gì.

Cố Trường Linh nghe vậy thở dài, bất đắc dĩ nói: “Việc này chẳng phải tôi muốn thế nào, mà do hoàng thượng nghĩ thế nào, quan trọng nhất chính là nha đầu nhà chúng ta nghĩ sao. Giờ ngồi bàn chuyện này làm gì, vẫn còn quá sớm để nhắc đến.” Nhục vinh là mối bận tâm, Vô vi huyền diệu khôn bì, Không phải người đàn bà nào cũng đẹp và không phải người đẹp nào cũng là đàn bà.

“Tấn gia làm gì được tính là thế gia, trước khi bọn họ xưng đế, chẳng biết tổ tiên họ đang ở góc khỉ ho cò gáy nào. Sau khi xưng đế, lại tự nhân là hậu nhân Tấn gia tiếng tăm lừng lẫy từ tám trăm năm trước, đám người Tấn gia này ba hoa múa mép với đám thường dân bá tánh kia còn được, chứ với người thế gia chúng ta thì ai thèm tin?” Dương thị tức giận nói tiếp, “Hơn nữa, cái địa phương đó thì có gì tốt, nếu hoàng đế muốn nạp thiếp thị, con gái nhà chúng ta muốn ngăn cũng lực bất tòng tâm.” Ai làm đạo đức xác xơ, Bên nào đường lối cũng thời mười ba. Không hiểu Sao người ta thường thích vòng 1, vòng 2, vòng 3 mà quên đi rằng vòng Đầu là cái quan trọng nhất!.

“Việc này hoàng thượng thái hậu còn chưa đề cập đến, tôi cũng chưa từng hỏi, chỉ thầm nghĩ trong bụng mà thôi.” Cố Trường Linh cười vô hại, dáng vẻ không bận tâm đến bất cứ chuyện gì, bước lại gần Dương thị, “Bà đã không muốn, vậy thì chúng ta cứ từ từ chọn cho Cửu Cửu một đấng lang quân như ý, mặc dù con cái Dương gia rất tốt, nhưng quá chú ý đến thân phận, đàn ông như vậy nhìn bề ngoài thì  rất xứng là một chính nhân quân tử, thế nhưng nếu ngày nào cũng phải sống cùng một người quá câu nệ tiểu tiết như thế, sẽ không thoải mái.” Không thân này hồ dễ âu lo. Nhưng mà cung giọng chẳng thay chẳng khàn. Đại ca là đồ con gà, tính cách thì thiếu thật thà, ở nhà chỉ ăn cơm với cà.

Dương thị bình tĩnh suy xét cẩn thận lại, sau đó lạnh giọng hậm hừ, “Dẫu không thích hợp, nhưng tốt hơn so với vào cung”. Tuy ngoài miệng nói vậy, thế nhưng ngữ điệu của bà đã hòa hoãn hơn rất nhiều, “Về chuyện của Cửu Cửu, ông không được tùy tiện quyết định. Tôi biết ông rất xem trọng vị thánh nhân này, thế nhưng ở trong mắt tôi, dù hắn là hoàng đế tốt hiếm có nhưng vẫn không quan trọng bằng hạnh phúc của Cửu Cửu nhà chúng ta.” Luôn sợ hãi là do thân thể, Người đức cả coi thường tục đức, Đừng quên hy vọng, sự hy vọng cho bạn sức mạnh để tồn tại ngay khi bạn đang bị bỏ rơi.

“Phu nhân nói đúng, vi phu tuyệt đối sẽ không tự ý đưa ra quyết định một mình, xin phu nhân yên tâm.” Cố Trường Linh cố ý quay sang cung kính vái chào Dương thị, bộ dáng thành khẩn nhận lỗi.

Dương thị nghiêng người liếc mắt nhìn ông, tuy nhếch miệng lên cười nhưng đôi chân mày vẫn cau chặt không buông. Lòng người quân tử ra vào thỏa thuê. Mà che sắc sảo, mà san tần phiền. Béo không phải là một cái tội mà chỉ là sự vượt trội về thể xác.

Mã xa của Cố Như Cửu vẫn còn cách cổng chu tước mấy trăm mét thì trông thấy một chiếc mã xa đỉnh lam đậu ở ven đường, một phụ nữ mặc kiểu phụ nhân đang được nha hoàn đỡ đứng bên cạnh. Không đủ tin hay cứ không tin. Quỉ thần không hại vì kiêng nể người. Mập không phải là cái tội … Mà mập là để thể hiện sự vượt trội về thể xác hơn người khác mà thôi.

“Phía trước xảy ra chuyện gì?” Cố Như Cửu nhấc mành cửa sổ xe lên, hỏi hộ vệ đi theo bên cạnh xe. Những là thành tín nói năng, Nhưng đem dùng chẳng chuyển, chẳng mòn. Tình yêu như bát cơm thiu. Không ăn thì đói mà ăn vào thì đau.

“Hồi bẩm huyện quân, phía trước là mã xa của một phụ nhân nào đó đang bị hỏng.” Hộ vệ là người của cung khang tuyền, cho nên hắn vô cùng khách khí và cung kính với Cố Như Cửu. Lập nghĩa nhân, bày chước ủi an. Cho nên hiền thánh xưa nay, Ế không phải tại số. Mà là chưa ham hố tình yêu.

“Không biết là phu nhân nhà ai?” Cố Như Cửu nhíu mày, giữa đường gặp phải cảnh này, nếu nàng không ra tay cứu giúp sẽ truyền lại lời không hay. Hãy san chỗ trũng cho đầy, Vô vi huyền diệu khôn bì, Cả đời đi tu thì chưa chắc đã thành chánh quả. Nhưng một lần ngu thì lãnh hậu quả ngay.

Không bao lâu sau, hộ vệ đi dò la tin tức quay trở về, Cố Như Cửu mới biết được, người đang gặp chuyện xui xẻo phía trước chính là Ngô thị, phu nhân của Lý tướng. Kẻ tiểu nhân suốt đời tác quái, Đạo Trời tu dưỡng nơi mình, Gấu chưa có mà gió đã về.

Nhớ lại chuyện Lý Sở Nhu gặp chuyện không may đánh mất tính mạng ở trường ngựa hai năm trước, nàng thở dài một hơi, buông mành bước xuống. Cho nên những nhân quân thánh đế, Nếu nước lớn hạ mình từ thượng, Cuộc đời thật lắm triền miên cớ sao cứ gặp lũ điên thế này!.

“Ngô thái thái.” Cố Như Cửu bước lên trước làm lễ chào với Ngô thị, sau đó nhìn sang mã xa: “Mã xa… hình như đang bị hỏng?” Công hầu, vương tước, xa đâu, Vô vi mà được thế gian, Một khi đã quyết thì đừng hỏi mẹ Bạch tuyết là ai.

Không biết có phải chuyện Lý Sở Nhu gặp chuyện không may mất mạng đã kích động đến Ngô thị hay không, mà hai năm qua Cố Như Cửu rất ít khi nhìn thấy Ngô thị, hiện tại đột nhiên gặp gỡ bỗng thấy hơi kinh ngạc. Hai chim cùng đậu cành thân, Chết đi mà vẫn sống cùng nước non. Sáng tạo khắc có gạo để ăn.

Hai năm trước, Ngô thị thong dong quý phái, quý khí bức người. Bây giờ lại trông  gầy gò đi nhiều,  tinh thần trông cũng không được tốt, mới qua hai năm ngắn ngủi mà trông già thêm tám tuổi.

“Cố cô nương.” Ngô thị quay đầu lại nhìn vị cô nương mới lớn đang đứng trước mặt. Khuôn mặt trái xoan, mi thanh mục tú, nhìn tướng mạo là biết có phúc khí, đây cũng là nguyên nhân vì sao trước đây nàng đồng ý chuyện con trai cầu cưới vị cô nương này. Hễ là Đức cả không lời lặng thinh. Hãy dùng ánh sáng ngàn muôn, Những người nông cạn tin vào may mắn. Những người mạnh mẽ tin vào nhân quả

Chỉ tiếc hai người có duyên không phận, hơn hai năm qua, Hoài Cốc cũng không nhắc đến vị cô nương Cố gia này thêm lần nào nữa. Người trọn hảo giống in làn nước, Bề ngoài rực rỡ uy nghi, Công nhận là người có ăn có học chửi có bài có bản nghe mát cả lòng cả dạ.

“Không biết hồi nãy xảy ra chuyện gì, bánh xe mã xa bỗng bị trục trặc.” Ngô thị thở dài nói, “Hôm nay nhận được chiếu chỉ vào cung gặp thái hậu, giờ xảy ra chuyện này, e không vào kịp rồi.”

“Nếu Ngô phu nhân không ngại có thể đi cùng vãn bối.” Cố Như Cửu liếc nhìn xa phu đang nằm dưới đất sửa bánh xe, “Vừa hay, hôm nay vãn bối cũng vào cung khang tuyền thỉnh an thái hậu.”

“Vậy làm phiền.” Ngô thị nói tạ ơn với Cố Như Cửu, sau đó bước lên ghế nhỏ đi vào bên trong mã xa của Cố Như Cửu.”

Chiếc xe ngựa này nhìn bên ngoài mặc dù chỉ làm theo quy chế huyện quân thông thường, thế nhưng vào bên trong lại rất thoải mái êm ấm. Ngô thị vừa bước vào trong đã cảm nhận được người cho làm chiếc xe ngựa này đã tốn công sức nhiều đến cỡ nào.

Hai người khách khi qua lại vài câu, sau đó im lặng suốt chặng đường, cho đến khi mã xa dừng lại ở bên ngoài cung khang tuyền.

Là nữ quyến có địa vị hiển hách nhất triều, hai năm qua Ngô thị chỉ được vào cung khang tuyền gặp mặt thái hậu vài lần, thế nhưng chưa lần nào mã xa được đi vào nơi gần tẩm cung thái hậu như vậy.

Cũng từng nghe đồn rằng Thái hậu rất yêu thích Nhị cô nương Cố gia, thế nhưng nàng thật không ngờ được rằng thái hậu lại coi trọng Cố nhị cô nương đến mức độ này.

“Lý phu nhân, Cố huyện quân.”Cung nữ đứng chờ ở cửa cung nhìn thấy hai người liền tiến lên hành lễ, sau đó dẫn cả hai đi vào bên trong điện.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

11 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hoa Hảo Nguyệt Viên

祝你每天都幸福

Vô danh

Uầy zô ở trong cung 1 thời gian chắc anh vua sẽ đu theo bất cứ khi nào có thể nhở =))) . Cưng quá đê =))

vivianeliz

Truyện edit mượt quá cơ. Hay cơ mà không có pass đọc tiếp :((

Nguyễn Hà

Like

Đào Trang

Bà Ngô thị này có khi vì thù Tư Mã gia mà thúc đẩy cho Cửu vào cung quá

Nhung lazy

:f12: Chị nhiều người theo quá a ơi

Bo Thi Minh Tuyet

Cứ hóng đến tập 2 người thành đôi, cơ mà thanks ci nha, truyện hay, edit mượthttp://kaffesua.com/wp-content/plugins/wp-monalisa/icons/f0.gifhttp://kaffesua.com/wp-content/plugins/wp-monalisa/icons/f3.gif

Binhnhi1995

lần đầu ghé nhà bạn, toàn truyện hay thôi edit mượt nửa,sẻ ủng hộ truyện nhà bạn

Kiều Oanh Đoàn

Ngô thị gặp thái hậu để làm gì nhỉ? Sợ là đang muốn tìm cách trả thù đây mà 😩😩

tranns

Edit mượt mà văn phong hay quá

phamhaibg94

Cha cố gì cũng hiểu

bạn ơi, đừng copy mà

11
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
%d bloggers like this: