[NHƯ CHÂU NHƯ NGỌC] Chương 37

NHƯ CHÂU NHƯ NGỌC
Chương 30

tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh
dịch: kaffesua

“Muội làm sao vậy?” Tư Mã Linh thay bộ kỵ mã bước ra, thấy sắc mặt Tư Mã Hương không tốt lắm, ánh mắt nghi ngờ nhìn xung quanh một lượt, chỉ nhìn thấy mấy cô nương cách đó không xa đang giúp đỡ Cố Như Cửu rời đi.

“Vừa cãi nhau với cô nương Cố gia sao?”

Cũng không biết thường ngày Tam thẩm dạy dỗ đường muội thế nào, kể từ lúc chi thứ ba nhà bọn họ đến đất kinh thành này, nàng thường xuyên dẫn đường muội tham gia tụ hội cùng các quý nữ thế gia, thế nhưng đã hai ba năm trôi qua vẫn không thấy đường muội đặc biệt giao hảo cùng cô nương nào, cái bản tính này chẳng biết giống ai. Một đời thanh thản, ai người trách ta. Một khi đã biết mẹ rồi, Một khi đã không thích thì không việc gì phải nhích,

Nàng phỏng đoán có lẽ do đường muội không lớn lên ở đất kinh thành nên có nhiều bỡ ngỡ chưa quen, nhưng nếu ngay cả việc trò chuyện xã giao hằng ngày cũng đề phòng hết cái này, lại đề phòng đến cái kia thì quá mệt mỏi. Hóa công mà thấy nhãn tiền, Tưởng kém hèn mà đực vẫn thua. Một khi đã quyết thì đừng hỏi mẹ Bạch tuyết là ai.

“Không có việc gì đâu, Cố nhị cô nương tuổi còn nhỏ, muội đừng so đo mấy việc đó với nàng ấy làm gì.” Tư Mã Hương lắc đầu, liếc nhìn mấy cô nương thế gia đi cùng Tư Mã Linh, nở nụ cười chào. Vui như trẩy hội đăng đàn tiết xuân. Mà sao nắm chặt khó rời khó buông. Ngậm sâm cho nó bớt hâm.

Thấy nàng như vậy, cho dù Tư Mã Linh còn nhiều điều muốn hỏi cũng phải nuốt trở xuống, không lên tiếng nữa, chẳng qua là cảm thấy đường muội nhà mình bị tam thúc Tam thẩm gò bó quá chặt rồi,

“Đi thôi, hôm nay chúng ta không mang theo ngựa đến đây, cần phải đi chọn ngựa.” Tư Mã Linh quay đầu nói với mấy người bạn thân đứng ở phía sau, “Cũng không thể để cho người khác chọn hết ngựa tốt được.”

Tư Mã Linh trầm mặc không nói gì đi theo phía sau, lắng nghe họ bàn luận nên chọn ngựa nào thì tốt.

Trong chuồng ngựa có rất nhiều ngựa, các quan viên đang cẩn thận an ủi những con ngựa hiếu chiến, để quý nhân an toàn lựa chọn.

Cố Như Cửu chọn một con ngựa đó thẫm, quay đầu lại thì thấy Dương Tích Tuyết dắt một con ngựa chân ngắn sang, bèn cười nói: “Sao nay tỷ lại chọn con ngựa này?”

“Dù sao ta cũng không giỏi cưỡi ngựa bắn cung, chỉ tham gia cho vui thôi.” Dương Tích Tuyết biết mình có năng khiếu về khoản nào, cho nên không có ý định khoe tài, “Có điều muội cần phải cẩn thận.”

“Yên tâm đi.” Cố Như Cửu đưa tay sờ cổ con ngựa, “Muội sẽ có chừng mực, biểu tỷ đừng lo lắng.”

Hai người đang nói chuyện thì nhóm người Tư Mã Linh cười nói đi tới. Mỗi khi nghĩ đến chuyện đã xảy ra thì đáy lòng Tư Mã Linh bất giác run lên, do chi thứ ba dạy con không tốt dẫn đến bi kịch, công tử thế gia lại làm ra hành vi ăn chơi trác táng không có chừng có mực như vậy chẳng khác nào đám nhà tân quý, coi kinh thành như cái huyện hẻo lánh mà bọn họ sống trước đây, mặc bọn hắn muốn làm gì thì làm sao?

Cố Như Cửu nhìn thấy nhóm người Tư Mã Linh bước đến cũng thoải mái hào phóng quay sang hành lễ với nàng ta, Tư Mã Linh cười đáp lễ lại, giống như giữa hai nhà hoàn toàn không tồn tại ân oán gì, các cô nương khác cũng lên tiếng chào hỏi lẫn nhau, tiếng cười nói rộn rã, không chút ngượng ngập nào.

Chỉ có Tư Mã Hương đứng ở trong đám người, cảm giác cơn nóng bỏng rát trên mặt mình, khiến cho nàng thấy hối hận ngày hôm nay theo người dòng chính đến chỗ này.

Nàng không nên tới, có tới cũng chỉ là trò cười cho người khác, một kẻ có huynh trưởng hại chết người như nàng thì dựa vào cái gì để tiến cung? Thế nhưng mỗi khi nàng nghĩ đến điều này, trong đầu liền vang lên tiếng khóc của mẫu thân, tiếng khóc nức nở làm nàng không thở nổi.

“Thái hậu và bệ hạ tới.”

“Là bệ hạ thật đó.”

Nàng chợt hoàn hồn, theo các quý nữ khác lui về phía sau mấy bước, sau đó thấy một đôi giày màu đen thêu hoa bước qua trước mắt, nghĩ đến chuyện người nhà tốn hết công hết sức, dùng hết phương pháp thủ đoạn để nàng có thể gả cho người đàn ông này, trong lòng bỗng trổi lên dũng khí, cũng không quan tâm dáng vẻ, ngẩng đầu nhìn thẳng về phía hoàng đế. Nên giờ vinh hiển là giờ thoái lui. Cho nên xơ xác thêm phần xác xơ. Có cái nắng có cái gió mà không có đó thì yêu làm gì?

Hoá ra là hắn. Vượt thang thần thánh, lên bầu trời cao. Tê chẳng chỗ để xiên sừng nhọn, Đại ca là đồ con gà, tính cách thì thiếu thật thà, ở nhà chỉ ăn cơm với cà.

Tư Mã Hương nhớ tới vị công tử cưỡi ngựa từng gặp được trên đường cái, thầm cười khổ trong lòng, thảo nào trước đây các thế gia công tử đều đi theo phía sau lưng hắn, nguyên lai hắn chính là hoàng đế.

Tính cách Tấn Ưởng nghiêm cẩn, thường ngày rất ít ra cung, cho dù có ra cung cũng dẫn theo long cấm vệ, chưa bao giờ chủ động trêu chọc cô nương tiểu thư nhà ai, thế cho nên rất nhiều cô gái thế gia tuy rằng từng nghe nói bệ hạ anh tuấn bất phàm, nhưng chưa từng thấy qua tướng mạo của hắn. Chệch hồng tâm, lỗi đó trách mình. Xem nhà, ta xét gia đình, Hãy trung thực trong những việc nhỏ bởi sức mạnh của bạn nằm ở đó

Đại Phong là đất nước chuộng vẻ bề ngoài, cho nên khi các quý nữ đứng gần trông thấy được tướng mạo hoàng đế, tim cũng nhảy lỡ nhịp, hoàng đế bệ hạ quả nhiên anh tuấn. Biển sông vì thấp vì sâu, Giản phân rồi lại giản phân, Tán gái nhiều cũng là cái tội mà yêu quá vội lại là cái ngu.

Mã quan dắt ngựa chuyên dụng của hoàng đế tới, Tấn Ưởng tiếp nhận dây cương, tung mình lên ngựa, sau đó cất giọng nói: “Trẫm cưỡi ngựa bắn cung không tốt lắm, mời chư vị cứ tự nhiên.” Hóa công mà thấy nhãn tiền, Xem người, ta lấy mình làm la kinh. Cuộc sống những người tốt là tuổi thanh xuân vĩnh viễn.

Mặc dù hắn nói những lời này là sự thật, thế nhưng trong mắt đám quý nữ thế gia trước nay luôn xem mặt mà bắt hình dong thì có giỏi cưỡi ngựa bắn cung hay không đã không quan trọng nữa, điều quan trọng là động tác lên ngựa của bệ hạ rất đẹp mắt. Thế là cái xấu đã chen vào rồi. Quỉ thần đâu phải không thiêng, Quá khứ rẻ tiền đừng làm phiền với tương lại đắt giá.

Thái hậu và Tấn Ưởng nói qua nói lại mấy câu, sau đó rời đi, tựa hồ không muốn quấy rầy nhã hứng của mọi người.

Hồ Hỉ bước lại gần nói nhỏ vào tai Dương Tích Tuyết, “Bệ hạ anh tuấn quá há.”

Dương Tích Tuyết khẽ ho hắng giọng, mắt nhìn thoáng xung quanh, thấy không có ai chú ý đến phía bên họ, mới nhỏ giọng đáp lại, “Ta đã nghe nói bệ hạ dung mạo xuất chúng từ lâu, còn tưởng những lời này là muốn khen ngợi hoàng đế mà thôi, chưa từng nghĩ…” Vinh hay nhục lo âu cũng rứa, Ít ham, ít nhục, thung dung một đời. Bệnh viện thì xa mà nhà ma thì ngay bên cạnh

Cố Như Cửu nghe thấy hai người nói với nhau như vậy, liền quay đầu nhìn về phía Tấn Ưởng đang đứng xa xa, mặc bộ đồ đen cưỡi trên con ngựa trắng, khí thế phi phàm. Nếu không phải thân thể hắn trước nay không được tốt, chắc chắn sẽ cưỡi ngựa bắn cung rất giỏi. Sống đời mộc mạc tự nhiên, Trần gian mà mất Thiên quân, Sống chỉ vì mình là một sự lạm dụng.

Cũng không biết là ai đưa ra đề nghị các quý nữ cưỡi ngựa thi với nhau, Cố Như Cửu thấy Tư Mã Hương đứng dậy, xoay người lên ngựa, bước qua vạch tỷ thí. Vô tư nên mới hoàn thành riêng tư. Phải đâu «đại đạo» không tà, không xiên. Béo không phải là một cái tội mà chỉ là sự vượt trội về thể xác.

“Cửu Cửu” Hồ Hỉ lo lắng nhìn nàng, đang định tiến lên ngăn cản, lại bị Dương Tích Tuyết kéo ngược về. Dữ lành khác độ mấy tầm, Mà nào có nỡ làm ai mếch lòng. Cuộc sống những người tốt là tuổi thanh xuân vĩnh viễn.

“Yên tâm đi, trong lòng Cửu Cửu đã có dự kiến trước.” Dương Tích Tuyết nhìn Tư Mã Hương trong sân trầm ngâm một chút lại nói, “Trong trường hợp ngày hôm nay, Cửu Cửu sẽ không để cho người của chi thứ ba Tư Mã gia giật được tiếng thơm.” Phải hạ mình, nhỏ nhẹ khiêm cung. Chung qui là tại quá ưa hưởng đời. Có cái nắng có cái gió mà không có đó thì yêu làm gì?

“Thế nhưng Cửu Cửu có bao giờ đua ngựa với ai đâu?” Hồ Hỉ càng lo lắng, nhớ lại chuyện không may xảy ra hồi hai năm trước, nhịn không được lên tiếng, “Lỡ như bị thương thì làm sao bây giờ?” Không ước mơ, lo nghĩ viễn vông. Tuy mình ngay thẳng trắng trong, truyện do thỏ kaffesua edit

“Ngày xưa nàng không tranh, là bởi vì không cần tranh.” Dương Tích Tuyết thở dài một hơi, “Nhưng nếu hôm nay nàng không tranh, mặc cho Tư Mã Hương ra mặt, như vậy Cố gia cũng không còn thể diện” Mắt thần ta mượn nhìn vào, Trần gian mà có Hóa Công, Đời thay đổi khi ta thôi đẩy

Tư Mã Hương mượn thể diện của dòng chính Tư Mã gia tới đây chính là đang đánh vào mặt Cố gia, nếu người Cố gia vẫn không phản ứng gì, đợi đến ngày mai, Cố gia sẽ trở thành kẻ yếu đuối mặc người khác chà đạp.

Cho nên lúc nào Cửu Cửu lười biếng đều có thể, duy chỉ có ngày hôm nay là không thể.

Nhìn thấy Cố Như Cửu bước vào đường đua, sắc mặt Tấn Ưởng cũng trở nên lo lắng, xoay người nói với hộ vệ sau lưng: “Phái hộ vệ am hiểu cưỡi ngựa bắn cung theo sau, đừng để những tiểu thư quý tộc này xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.” Hắn dừng một chút lại bổ sung, “Trường Nhan huyện chủ tuổi còn nhỏ, các người cần chú ý nhiều hơn.” Ôm đức ân, sẽ được đức ân. Ít ham, ít nhục, thung dung một đời. Ế không phải là cái tội, mà là cục nợ khó thanh toán.

Người đứng đầu đội hội vệ nghe vậy, liền hiểu rõ là cần phải đặt an nguy của Trường Nhan huyện chủ lên vị trí đầu. Chẳng khoe khoang, (nhưng) vằng vặc trăng sao. Trần gian có gốc có nguồn, Cuộc đời thật lắm triền miên cớ sao cứ gặp lũ điên thế này!.

Đợi sau khi hộ vệ rời đi, thái hậu mới nói: “Con ta không cần lo lắng, tuy rằng người Cố gia ngày thường đều có tính tình ôn hòa, nhưng không có nghĩa họ là những người bình thường, yên tâm chờ xem.” Kẻ tiểu nhân suốt đời tác quái, Thanh gươm sắc bén nhởn nhơ bên người. Cuộc đời thật lắm tai ương cớ sao tôi lại dễ thương thế này!.

Bà còn nhớ khi còn bé mỗi lần mẫu thân nhắc đến người Cố gia đều rất bùi ngùi, khi đó mẫu thân nói: “Chớ trêu chọc người Cố gia, người nhà này không chỉ biết nói lý lẽ, lại mang thù rất sâu.” Trước dân, dân vẫn nức lòng, Người nhân dạ ít đèo bòng, Quá khứ rẻ tiền đừng làm phiền với tương lại đắt giá.

Khi đó bà không hiểu tại sao mẫu thân phải nói như vậy, bởi vì ở trong mắt của bà, dì và dượng đều là người tốt hơn nữa tính tình rất ôn hòa, biểu ca cũng là người khiêm tốn. Tận đến khi bà tiến cung, lật xem những ghi chép trong vòng một trăm năm qua của hoàng thất mới phát hiện người Cố gia cho tới nay đều giữ vững địa vị thế gia nhị lưu, bình thản sống ung dung qua ngày, thế nhưng cũng trăm năm này, các thế gia gây khó dễ với bọn họ đều đã điêu tàn, cuộc sống nghèo túng không ngóc đầu lên được, mà bọn họ vẫn duy trì vinh quang thế gia nhị lưu như cũ, không trêu chọc người khác, nhưng không cho người khác được phép khinh thường. Ở cấp trên không đè nén dưới, Ấy là đạo cả huyền đồng. Mập không phải là cái tội … Mà mập là để thể hiện sự vượt trội về thể xác hơn người khác mà thôi.

Trước đây bà mời biểu ca Cố Trường Linh làm đế sư dạy dỗ Tấn Ưởng, đầu tiên là bởi vì Cố gia tuy là thế gia, thế nhưng từ trước đến nay đều rất coi trọng hoàng thất, cũng không làm ra chuyện gì sai trái, lại có vài phần tình cảm với bà. Nếu đứng ra dạy dỗ ấu đế, chắc chắn sẽ dụng tâm hơn bất cứ ai khác. Điều thứ hai chính là bà coi trọng cách hành sự cũng như phong độ và quy tắc đối nhân xử thế của người Cố gia. Vui như trẩy hội đăng đàn tiết xuân. Vẻ ngây ngô, sắc mắc ai đương. Một khi đã không thích thì không việc gì phải nhích,

Cho nên khi bà nhìn thấy Cửu Cửu đứng dậy, cũng chẳng lấy làm bất ngờ. Im lìm sinh hoạt, một lời cũng không. Nước nhỏ mong dựa thế nương uy, Sống chỉ vì mình là một sự lạm dụng.

Đây là người Cố gia, ai dám trêu chọc đến họ, họ sẽ bẻ gẫy đầu khớp xương của đối phương, sau đó ném mặt mũi của đối phương vào trong vũng bùn nhầy nhụa.

“Là con trai quá lo lắng rồi.” Tấn Ưởng miễn cưỡng cười, bàn tay nắm chặt dây cương đến mức các khớp tay trắng bệch, hận không thể tự mình đi theo bên cạnh nàng mới thấy an tâm.

Nếu thiên hạ này hoàn toàn thuộc về trẫm, có lẽ Cửu Cửu cũng không cần vì thể diện gia tộc mà làm những chuyện này, hắn sẽ cho nàng thân phận tôn quý nhất, vinh quang lớn nhất, không để một ai trên đời này lấn át nàng.

“Không ngờ Trường Nhan huyện chủ lại hào hứng như vậy.” Ngựa của Tư Mã Hương đứng song song với ngựa của Cố Như Cửu, hai người bình thản nhìn thẳng về phía trước, mặc dù đang nói chuyện với nhau thế nhưng không hề liếc mắt nhìn đối phương.

“Tư Mã cô nương đã hào hứng, cớ sao tại hạ lại không cơ chứ?” Cố Như Cửu nhếch môi lên, ánh mắt lạnh lẽo, “Bất quá là luận thắng thua mà thôi.” Thế là cái xấu đã chen vào rồi. Ngựa hay cũng thải về đồng vun phân. Không hiểu Sao người ta thường thích vòng 1, vòng 2, vòng 3 mà quên đi rằng vòng Đầu là cái quan trọng nhất!.

Tư Mã Hương sợ hãi cả kinh, chợt quay đầu nhìn Cố Như Cửu, nhưng chỉ thấy nàng cười xinh đẹp dễ thương còn có chút ngây thơ hồn nhiên.

Đột nhiên, tiếng chuông đồng vang lên, trận tỷ thí bắt đầu. Cùng đất trời, muôn thủa trường sinh. Một đời tất tưởi, phí hoài tâm thân. Tình online là tình nhiều thiên tai.

Tư Mã Hương thu hồi tầm mắt, cắn răng vung roi quất mạnh vào mông ngựa một cái, vượt lên dẫn đầu. Ra công mài nhọn dao oan, Ở đời muốn được thung dung, Thất tình thì phải hết mình đi chơi.

Nàng không thua được, tuyệt đối không thể thua, chỉ có giành được hạng nhất, nàng mới có thể nhận được sự chú ý của thái hậu và hoàng đế, nhà bọn họ đã chia năm xẻ bảy, kéo không nổi nữa rồi.

Mọi người đều chưa từng thấy Cố Như Cửu đua ngựa, có lẽ nói trong mắt tất cả công tử tiểu thư thế gia, kỹ thuật cưỡi ngựa của Cố Như Cửu từ trước đến nay chỉ là nửa vời, không rơi xuống bét nhè cũng chẳng xuất sắc gì. Thế nhưng đến ngày hôm nay bọn họ mới biết được, nguyên lai vị Cố gia nhị tiểu thư này một khi phát tác thì lợi hại hơn bất cứ ai. Ra tài bình trị chúng dân trong ngoài. Tuy mình liêm khiết hơn đời, Những người nông cạn tin vào may mắn. Những người mạnh mẽ tin vào nhân quả

Đợt này có hơn mười quý nữ bước ra tranh tài, nhưng chỉ có hai người vượt lên dẫn trước, chính là Tư Mã Hương và Cố Như Cửu.

Bởi vì chuyện xích mích giữa Cố gia và Tư Mã gia không phải nhỏ, cho nên mắt thấy tiểu thư Cố gia và tiểu thư Tư Mã gia vượt lên đầu, tất cả mọi người vui vẻ xem náo nhiệt.

Đại thái thái Tư Mã gia ngồi ở giữa các nữ quyến, nghe thấy tiếng bàn luận xôn xao của những người ngồi phía sau, nụ cười trên mặt cương cứng lại, bà chỉ biết người của chi thứ ba sẽ không dễ dàng từ bỏ hy vọng, tình cảnh trước mắt cho thấy người của Cố gia đang muốn gây khó dễ với chi thứ ba.

Nếu Tam nha đầu thắng thì tốt, nhưng nếu như thua, lần này kéo thêm toàn bộ Tư Mã gia cùng mất sạch thể diện.

cộc… cộc… cộc… Trời đất bền, không vì mình sống, Một khi đã biết mẹ rồi, Tiền là giấy mà tại sao giấy không phải là tiền nhỉ?

Tiếng vó ngựa dồn dập càng lúc càng gần, Tư Mã Hương không dám quay đầu lại nhìn xem người đang bám sát theo mình là ai, chỉ liều mạng vung roi thúc ngựa, muốn nới rộng khoảng cách cùng người phía sau ra xa hơn. Trống nhưng mãi mãi là nguồn hóa sinh. Bên thành chiến mã hí rầm ngày đêm. Tình yêu như bát cơm thiu. Không ăn thì đói mà ăn vào thì đau.

Chỉ tiếc vô luận nàng cố gắng thế nào, người phía sau vẫn đuổi tới nơi, sau đó còn lướt qua nàng hơn nửa thân ngựa. Kìa xem muôn vật thảnh thơi, Biết con, phải biết nghịch suy, Hãy trung thực trong những việc nhỏ bởi sức mạnh của bạn nằm ở đó

“giá…!” Tư Mã Hương vội vàng, lại vụt thêm vài roi nữa, thế nhưng mới vừa rồi vượt qua nàng nửa thân ngựa giờ đã cách xa một đoạn, người này chính là Cố Như Cửu. Nuôi muôn loài chẳng chút cạnh tranh. Ai mà vẹn đạo huyền đồng, Miệng đời dù có ác ôn nhưng nhờ có nó ta khôn lên nhiều.

Thế nào lại là nàng ta? Muôn loài sinh hóa đa đoan, Người lầm tự thủa xưa xa, Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh.

Quả nhiên là nàng ta…

Tư Mã Hương không biết mình phải dùng tâm tình gì để diễn tả cảm xúc lúc này, chỉ biết mở to mắt nhìn Cố Như Cửu cưỡi ngựa vượt lên về đích trước tiên, xung quanh vang lên tiếng vỗ tay không ngớt, cùng với một vài tiếng huýt gió của các huynh đệ, toàn bộ trường ngựa đều vang vọng tiếng hô, thế nhưng tất cả đều không có quan hệ gì với nàng. Khinh thân, chẳng xá chi mình, Thật hùng biện như e, như ấp, Ế không phải là cái tội, mà là cục nợ khó thanh toán.

Nàng thua, thua. Không tranh ai nỡ tranh nào, Người đức cả coi thường tục đức, truyện do thỏ kaffesua edit

Mờ mịt quay đầu lại, nàng nhìn về phía thái hậu và đế vương đang ngồi, thấy thiếu niên anh tuấn kia đang ngồi trên lưng ngựa nở nụ cười vui mừng, song ánh mắt ấy luôn theo sát Cố Như Cửu đứng bên cạnh nàng. Nuôi muôn loài chẳng chút cạnh tranh. Thần nhân đều chẳng thị uy, Sống thật không chật với lòng.

“Trường Nhan huyện chủ cưỡi ngựa rất giỏi.” Tư Mã Hương ngoài cười nhưng trong không cười, “Vậy mà lúc trước ta không nhận ra.” Mưa rào chẳng suốt ngày mưa, Cho nên những bậc thánh nhân, Người đàn ông bản lĩnh là người đàn ông không mất bình tĩnh trước gái xinh và không giật mình trước gái xấu.

“Đa tạ Tư Mã cô nương.” Cố Như Cửu quay đầu ngựa lại, ngoẻn miệng cười với Tư Mã Hương, “Chẳng qua may mắn thắng một hiệp thôi, để cô nương chê cười rồi.” Nói xong, lại cưỡi ngựa đi sang bên cạnh, không muốn đứng cạnh Tư Mã Hương. Cho nên tồn tại mãi cùng thiên thu. Cho nên muốn biết tuổi vàng, tôi đã copy truyện của thỏ

“Cố cô nương” Một vị thiếu niên mặc cẩm bào cưỡi ngựa qua đây chắp tay nói với Cố Như Cửu, “Tư thế oai hùng của Cố cô nương khi ngồi trên lưng ngựa, chẳng khác nào tiên tử thoát tục.” Thà rằng ôm ấp Đạo mình, Lòng khinh khoát, biết nơi dừng bước, Chia tay mối tình bình thường để lên đường đi tìm mối tình lý tưởng.

Vị công tử này ngũ quan tinh xảo, nước da trắng hồng, tướng mạo xuất chúng, mỗi cử chỉ nhấc tay nhấc chân đều toát ra phong độ có thừa, mặc dù Cố Như Cửu thấy có gì đó không ổn nhưng nàng vẫn cười đáp lễ nói: “Dương công tử quá khen, chỉ là vận khí tốt mà thôi.” Nên cùng Đạo cả mặc tình thảnh thơi. Ta đem đức độ đổi điều gian ngoan. Tình online là tình nhiều thiên tai.

Người này là con trai của Dương Quốc Công tên Dương Thùy Văn, trước kia ngoại trừ gặp mặt trong các buổi tụ hội ra, có thể nói Cố Như Cửu chưa từng nói chuyện với hắn bao giờ.

Tuy rằng không biết ý đồ của đối phương là gì, thế nhưng đối phương chủ động qua đây bắt chuyện với nàng, nàng cũng không tiện làm bầu không khí thêm phần xấu hổ, vì vậy lại cười nói: “Vậy cũng mong Dương công tử đoạt giải nhất lượt thi tiếp theo.”

“Cám ơn lời chúc của Cố cô nương.” Dương Thùy Văn chắp tay cười với Cố Như Cửu, sau đó điểm ngựa chạy về phía vạch xuất phát.

Cố Như Cửu nhìn bóng lưng hắn đi xa, chẳng hiểu gì cả, lẽ nào hắn ta đến đây để chúc mừng nàng sao?

Khi nhìn thấy cảnh Dương Thùy Văn tới gần Cố Như Cửu, sắc mặt của Tấn Ưởng không tốt lắm, chờ hắn thấy Dương Thùy Văn cười hớn hở rời đi, nụ cười trên mặt hắn hầu như biến mất.

Trước đây, để tìm hiểu rõ tính tình con trai của Dương Quốc Công thế nào, hắn còn cố tình tìm cơ hội gặp mặt người này, xét về góc độ ngay thẳng mà nói, Dương Thùy Văn đúng là anh tài hiếm thấy, không chỉ văn thao võ lượt mà đức tính cũng tốt, hơn nữa tướng mạo cực kỳ xuất chúng, thảo nào cũng khá nổi danh ở kinh thành.

Nếu là ở ba năm trước đây, có thể hắn sẽ cảm thấy Cửu Cửu nên tìm một phu quân như vậy, thế nhưng đối với hắn hiện tại mà nói, công tử càng ưu tú tới gần Cửu Cửu, tâm tình của hắn lại càng không tốt. Thánh nhân hiểu lẽ mất còn. Thay nhau tế tự, chẳng ngơi sự tình. Càng tưởng trốn tránh được nỗi khổ sở, người ta càng kéo dài nỗi khổ sở thêm.

Đây là cô gái mà hắn luôn cẩn thận che chở, sinh lòng ái mộ, thì làm sao có thể nguyện ý để người khác ôm tâm tư nào đó tới gần nàng? Biết trường tồn muôn điều thư thái, Gân mềm xương yếu đành rồi, Cuộc sống những người tốt là tuổi thanh xuân vĩnh viễn.

Đáng tiếc chuyện Tấn Ưởng không vui lại không ảnh hưởng gì đến kỹ thuật cưỡi ngựa của Dương Thùy Văn, khi hiệu lệnh bắt đầu lượt đua, hắn đã vượt lên dẫn đầu, vứt bỏ tất cả mọi thí sinh khác ở phía sau. Đấng thánh nhân huyền hóa đạo Trời. Suy ra con cháu khúc nhôi khó gì. Không biết gì mà cứ tưởng mình cái gì cũng biết.

Cho đến khi hắn về đến đích thì tiếng vỗ tay cùng tiếng la hét của các thiếu nữ vang lên không ngừng, thế nhưng hắn lại chẳng quan tâm đến những tiếng hét này, mà nở nụ cười về phía Cố Như Cửu. Ta lo âu vì có tấm thân. Âm thầm ấp ủ tấc son, Bệnh viện thì xa mà nhà ma thì ngay bên cạnh

Đợi tầm mắt hai người chạm nhau trên không trung, hắn chắp tay với Cố Như Cửu. Ung dung thanh thản chờ xem ý trời. Cái mềm nhất ở trong trời đất, Trí nhớ là người lính canh của tinh thần.

Cố Như Cửu thấy thế cũng ngoẻo miệng cười đáp lễ, đôi mắt sáng long lanh cong lại như trăng rằm. Chẳng vênh váo, vẫn cao công nghiệp, Thật hùng biện như e, như ấp, Có những thứ chỉ khi mất đi rồi, ta mới nhận ra rằng… mình không còn nó nữa.

Dương Quốc Công phu nhân ngồi chung một chỗ cùng Dương thị, nhìn thấy cảnh tượng này, nhịn không được cười nói, “Mới ít ngày không gặp Trường Nhan huyện chủ, vậy mà giờ nàng càng lúc càng xinh đẹp mặn mà hơn rồi.”

Dương thị cười nói: “Chẳng qua chỉ lớn thêm được một chút, thế nhưng vẫn còn bản tính nghịch ngợm ngô nghê như ngày xưa, không dám nhận lời khen ngợi từ ngài.”

Dương Quốc Công phu nhân cười lắc đầu, cũng đã quá quen với những lời khiêm tốn của Dương thị, lời nói mới rồi của bà cũng không phải khách khí, mà theo bà thấy, quả thực Cố Như Cửu xinh đẹp hơn so với trước kia.

Lần trước gặp Cố Như Cửu thì nàng vẫn còn toát ra vẻ trẻ con, lúc này lại sinh ra vài phần thiếu nữ, chẳng khác nào nụ hoa chớm nở đầu xuân, mỹ lệ lại hồn nhiên, cõi lòng cũng không kìm được nảy sinh ý yêu thương che chở. Đạm thanh sẽ thoả thuê, đầy đủ, Cầm đầu một đại giang sơn, Tuổi trẻ là tuổi không ngại ngùng gì cả và không nghi ngờ gì cả.

Bà có ý muốn cầu cưới cô nương này cho con trai mình, đáng tiếc Cố gia không muốn nhận lời, bà vô cùng tiếc nuối, nhưng cũng không thể làm gì. Đem vạn vật ướm vào Đạo cả, Nếu mà chính lệnh nghiêm minh, Chia tay mối tình bình thường để lên đường đi tìm mối tình lý tưởng.

Dương Thùy Văn nổi bật trong cuộc tỉ thí, cho nên đợi hắn bước ra khỏi đường đua thì đám bạn đã vây xung quanh. Lòng người vì thế ly tan, Cái mềm nhất ở trong trời đất, Không tiền thì khắc buồn phiền.

“Tài cưỡi ngựa của Dương huynh từ trước đến nay đều xuất chúng, thế nhưng hôm nay lại đặc biệt lợi hại hơn nhiều, phải chăng gặp chuyện gì vui mừng?” Người đời sáng suốt, sao riêng ta đần. Một đời tất tưởi, phí hoài tâm thân. Nhan sắc có hạn mà thủ đoạn thì vô biên.

“Chắc là hôm nay có nhiều tiểu thư xinh đẹp ở đây, Dương huynh khó tránh khỏi tâm tình kích động.” Lòng người quân tử ra vào thỏa thuê. Một đời tất tưởi, phí hoài tâm thân. Yêu phải bíêt cương quyết. Nồng nàn và thống thiết.

Lắng nghe những lời trêu chọc của chúng bạn, Dương Thùy Văn nhịn không được quay đầu đi tìm thân ảnh của Cố Như Cửu, sau một hồi tìm kiếm, hắn mới trông thấy Cố Như Cửu đang ngồi nói chuyện cùng với vài vị cô nương khác ở trong góc. Nếu không quí trọng thầy mình, Con con cháu cháu bao đời, Yêu là không được hối tiếc. Có lỗ tai phải như điếc.

Chẳng biết có phải nàng cảm nhận được ánh mắt của hắn hay không, ngay khi Dương Thùy Văn chuẩn bị thu hồi tầm mắt thì Cố Như Cửu Cửu đột nhiên quay đầu, ngay lúc đó bốn mắt chạm nhau. Sang giàu, sống lối giàu sang, Làm chưa thấy ứng, nhỏ to bất bình. Ngậm sâm cho nó bớt hâm.

Sau đó Dương Thùy Văn thấy Cố Như Cửu nở nụ cười với mình. Phục mệnh rồi trường vĩnh vô cùng. Biết thời sẻn tiếng, sẻn lời, Ông cho tôi đi với, cầm tay tôi qua biên giới, đến nơi đâu tôi có thể ăn chơi cả đời.

“Dương huynh, huynh làm sao vậy?” Có người thấy hắn không nói gì, lại tò mò mở miệng hỏi. Công thành thân thoái lẽ Trời. Muôn nghìn ân đức sẽ qui tụ về. Chết trong thư giãn là cái chết thoả mãn.

“Không có việc gì.” Dương Thùy Văn thu hồi tầm mắt, không để cho bất cứ ai nhận ra tâm tư của hắn lúc này, chỉ trong thoáng chốc, nhịp tim của hắn trở nên dồn dập, phát ra những tiếng đùng đùng đùng, âm hưởng vang tận vào trong tai của hắn. Người đời thấy đẹp biết khen, Ai mà vẹn đạo huyền đồng, Ế không phải tại số. Mà là chưa ham hố tình yêu.

Tâm tình lúc này chẳng khác nào lúc còn nhỏ mỗi lần làm bài tốt được tiên sinh khen ngợi, mặc dù không đến mức mừng như điên, nhưng lúc ấy hắn rất vui, Hơn nữa hắn chỉ có thể chôn giấu niềm vui sướng này trong đáy lòng, không thể để người phát giác ra được. Thanh năm cung ngây ngất lỗ tai. Ở đời họa phúc xoay vần, tôi đã copy truyện này tại kaffesua.com

“Hoàng thượng, ngài muốn đi đâu vậy?” Chu thái hậu thấy Tấn Ưởng cưỡi ngựa rời đi, vội lên tiếng hỏi. Đấng thánh nhân huyền hóa đạo Trời. Thần nhân đều chẳng thị uy, Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh.

“Nhi tử chỉ đi xung quanh ngắm cảnh một chút thôi.” Hắn nhớ tới thân thể không mấy khỏe mạnh của mình, ánh mắt buồn bã, “Nhi tử sẽ không phi ngựa đâu, mẫu hậu yên tâm.” Một chim ăn quả thỏa thuê, Những ai hứa hẹn muôn ngàn, Tuổi trẻ là tuổi không ngại ngùng gì cả và không nghi ngờ gì cả.

Chu thái hậu thấy về mặt cô đơn của hắn, cũng không hỏi nhiều nữa, chỉ gật đầu, sai long cấm vệ theo sau. Dữ lành khác độ mấy tầm, Vô vi mà được thế gian, Cuộc sống những người tốt là tuổi thanh xuân vĩnh viễn.

“Bệ hạ.” Hồ Vân Kỳ đi theo sau lưng Tấn Ưởng, thấy hắn thất thần đi linh tinh về phía trước, lo lắng sẽ xảy ra mấy chuyện đại loại như một cô nương nào đó đột ngột chạy ra tạo cơ hội gặp mặt tình cờ, buộc lòng phải lên tiếng, “Hay là để vi thần cho người đi trước dò đường.” Sống đơn sơ vui với muông chim. Đức Trời âu sẽ láng lai tràn trề, Yêu là không được hối tiếc. Có lỗ tai phải như điếc.

Tấn Ưởng nắm chặt dây cương, để cho ngựa ngừng lại, ngay lúc đó phía trước bỗng xuất hiện vài vị cô nương, Hồ Vấn Kỳ nhận ra cô nương dẫn đầu là người của Tư Mã gia. Thánh nhân hiểu lẽ mất còn. Truyện đời ta biết, việc đời ta hay. Miệng đời dù có ác ôn nhưng nhờ có nó ta khôn lên nhiều.

Hồ gia có quan hệ thông gia với Cố gia, hơn nữa còn giao hảo nhiều năm, cho nên khi đối mặt người của Tư Mã gia, nụ cười trên mặt Hồ Vân Kỳ cũng phai nhạt đi nhiều. Khinh giác quan, giữ chắc lòng son. Nên quân tử chỉ ham đầy đặn, Ta không được chọn nơi mình sinh ra. Nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống.

Đám người Tư Mã Linh cũng bất ngờ khi nhìn thấy Tấn Ưởng ở trong rừng, bọn họ ngây người sửng sốt trong chốc lát rồi tung người xuống ngựa quỳ gối hành lễ với hắn. Giỏi di chuyển, không lưu dấu tích, Nên nghi lễ là chi khinh bạc, Thất tình thì phải hết mình đi chơi.

Tấn Ưởng nhàn nhạt gật đầu với bọn họ, sau đó thúc ngựa rảo bước đi lên phía trước, Hồ Vân Kỳ đi theo sau lưng hắn bỗng quay đầu lại nhìn mấy cô nương đang hành lễ phía sau, có một cô nương dung mạo xinh đẹp xuất chúng ngẩng đầu lên. Biết trường tồn mới là thông, Trần gian có gốc có nguồn, Có những thứ chỉ khi mất đi rồi, ta mới nhận ra rằng… mình không còn nó nữa.

Hắn thu hồi tầm mắt, liếc nhìn đế vương mặt không chút thay đổi, đáng tiếc cho phần tâm tư này hoàn toàn không lọt vào tầm mắt của đế vương. Dữ lành rũ sạch tinh toàn, Không đi mà biết, không cầu mà nên. Bệnh viện thì xa mà nhà ma thì ngay bên cạnh

Cảnh rừng này là nơi có nhiều cây cối hoa cỏ nhất trong biệt cung Thái Hòa, những quý nữ tới nơi này ngắm cảnh cũng không phải chuyện lạ gì. Một đường đi thẳng về phía trước, Hồ Vân Kỳ đã gặp nhiều tiểu thư công tử thế gia khác, chi tiếc lúc này tâm tình bệ hạ không tốt lắm, cũng không muốn bất cứ ai đi theo chăm sóc. Giữ sao cho được vẹn toàn trước sau? Tinh ròng chưa chút vấn vương bấy chầy. Không hiểu Sao người ta thường thích vòng 1, vòng 2, vòng 3 mà quên đi rằng vòng Đầu là cái quan trọng nhất!.

“Cửu Cửu, biểu hiện mới vừa rồi của muội làm cho tỷ giật mình đấy.” Hồ Hỉ búng vào cành hoa trước mặt, nghiêng đầu nhìn Cố Như Cửu đi bên cạnh. Cửu Cửu đã thay bộ kỵ mã ra, không còn khí thế bức người như trên trường đua ngựa lúc nãy, mà lại giống như cô nương ôn hòa dễ thương của trước đây, làm như người vừa tranh được hạng nhất chẳng phải là nàng. Vì ưa sữa «mẹ muôn ngàn thụ sinh». Dân gian thư thái âu ca thanh bình. Kim loại vì cứng mà hay gẫy, nước vì mềm mà được vẹn toàn.

Nghe thấy Hồ Hỉ nói như vậy, Cố Như Cửu xoa xoa bắp đùi mình, cười khổ nói: “Chân của muội đến giờ vẫn còn đau đây này.” Không rợ dây nhưng khó gỡ ra. Người lầm tự thủa xưa xa, Cuộc đời thật lắm tai ương cớ sao tôi lại dễ thương thế này!.

Không biết có phải do nhiệt độ không khí trên núi tương đối thấp hay không mà khoảng thời gian này hoa trong nội thành đã tàn, nhưng hoa ở đây vẫn còn nở rộ, đẹp như chốn bồng lai.

Gia đình của Trương Ngọc Cần, Dương Tích Tuyết, Hồ Hỉ đều có giao hảo tốt với Cố gia, cho nên nghe Cố Như Cửu nói như vậy, đều có chút bất đắc dĩ. Nên cùng Đạo cả mặc tình thảnh thơi. Đều từ nhỏ nhặt đem vo cho thành. Ế không phải tại số. Mà là chưa ham hố tình yêu.

Quý nữ những thế gia như các nàng bình thường dù có chơi đùa buông thả thế nào đều có thể, chỉ có thể điện gia tộc là không thể mặc cho người khác chà đạp lên. Đều nói người thế gia lễ nghi chu toàn, lời nói có độ, cầm kỳ thư họa mọi thứ tinh thông, là những bậc trung long phượng thiên, chi kiêu tử nhân. Lời người xưa nói nhẽ nào sai ngoa: Chung qui là tại quá ưa hưởng đời. Cuộc đời thật lắm tai ương cớ sao tôi lại dễ thương thế này!.

Kì thực bọn họ cũng không có gì khác biệt so với người thường, chẳng qua kể từ lúc được sinh ra, phải hiểu đạo lý rằng: mọi tiếng nói cử động của bọn họ đều đại biểu cho thể diện cả gia tộc. Người hay đưa kẻ dở về đường ngay. Những ai hứa hẹn muôn ngàn, Hãy trung thực trong những việc nhỏ bởi sức mạnh của bạn nằm ở đó

Cho nên người bên ngoài nhìn thấy người trong thế gia, mới cảm thấy mọi thứ của bọn họ đều tốt, nơi chốn đều đặc biệt. Bao cong queo, hãy bắt cho ngay. Nguy thay những kẻ bon chen, tôi đã copy truyện này tại kaffesua.com

Chi thứ ba Tư Mã gia hành sự như vậy trước nay chưa từng thấy trong các gia đình thế gia, cũng có thể nói, mỗi một thế gia đều có một hướng đi khác nhau, trong gia tộc cũng sẽ xuất hiện người như thế.

Bọn họ chướng mắt hành vi điệu bộ của chi thứ ba Tư Mã gia, đương nhiên cũng sẽ không nguyện ý quan hệ thân thiết cũng Tư Mã Hương.

Cố gia và Trần gia đã cắm rễ trên trăm năm trong kinh thành này, tuy rằng chẳng phải thế gia nhất đẳng, nhưng ở trong kinh thành cũng có địa vị nhất định, chi thứ ba Tư Mã gia bọn họ bất quá là từ bên ngoài đến đây, dựa vào cái họ Tư Mã này để duy trì vinh quang, người từ đâu tới hại chết người khác còn muốn giành vinh quang về cho bản thân ư?

Bọn họ cho rằng thế gia trong kinh thành đều dễ bị lấn lướt hay sao?

Đừng nói Tư Mã Dược chỉ là người của chi thứ ba Tư Mã gia, mặc dù dòng chính được xem là hiển hách nhất họ Tư Mã, cũng không đủ khí thế làm các thế gia khác phải kinh hãi.

“Phía trước hình như có người đang đi đến.” Hồ Hỉ nghe thấy có tiếng vó ngựa truyền đến, nhỏ giọng nói, “Hình như khá nhiều người.”

Cố Như Cửu tò mò ngẩng đầu, thấy phía trước quả thật có một nhóm người đang đi về phía bên này, chỉ là bị bụi hoa và cây cối che khuất, nàng không thấy rõ người đến là ai.

“Cố cô nương, mọi người cũng ở đây ư?”

Ngay lúc Cố Như Cửu còn đang thầm đoán người trước mắt là ai thì phía sau các nàng lại xuất hiện thêm vài người, là mấy vị công tử Lý gia cùng Dương Thùy Văn.

Hai nhóm người vừa chào hỏi lẫn nhau, còn chưa kịp nói câu nào thì nhóm người phía trước cũng đến gần, tiếng vó ngựa cắt đứt cuộc trò chuyện của họ.

Thấy rõ người dẫn đầu đám người mới tới thì những công tử tiểu thư thế gia này đồng loạt lui về phía sau một bước, sau đó hành lễ.

“Gặp qua bệ hạ”

Tấn Ưởng nhìn một tốp cả trai lẫn gái, mỗi người đều đứng cách biệt nhau một khoảng cách nhất định, liếc mắt nhìn qua cũng đoán được họ vừa gặp mặt chứ không phải cùng đồng hành.

Đương nhiên, đối với hắn mà nói, đây không phải là trọng điểm.

Trọng điểm là tại sao sư muội lại gặp được đám người Dương gia?

5 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

8 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
socola910

Oài. Khi nào nam 9 mới dụ được nữ 9 vào cung chứ…. haizzzz .. bạn chờ mà dài cả cổ :((

bagiavodanh

Câu ” đừng trêu trọc người cố gia, họ mang thù rất sâu” thấy thật sảng khoái à nha…..
Hehe a nam chính sắp bị ngược tâm rồi hả….. cho nh trai đẹp vây quanh cửu cửu cho ấu đế của chúng ta ăn dấm chua nhiều vào hihi

Hikari2088

Tư Mã Hương cũng thật đáng thương, có cha mẹ xem con cái là công cụ để củng cố gia tộc. Còn nhỏ đã phải sống gò bó kiềm nén rồi. Tội nghiệp.

Kiều Oanh Đoàn

Hoa đào của Cửu Cửu tới rồi nhaaaa

NTPhuong

Đọc chương này hả dạ vãi chưởng!! Chị nhà ngầu quá 😘😘

Hamdoctruyen

tình địch xuất hiện

phamhaibg94

Anh đang lo chặn hoa đào

Yeu Tinh Ha Cao

Hoa đào của 99 bắt đầu nở rồi đây.

bạn ơi, đừng copy mà

8
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
%d bloggers like this: