[CUỐI CON  ĐƯỜNG TÌNH] Chương 23

CUỐI CON ĐƯỜNG TÌNH
Chương 23

Tác giả: Ngãi Tiểu Đồ

edit: kaffesua

Hàn Đông và Trầm Tuần đều tức tối, mỗi người đều tự tìm cho mình một chiếc cọc xi măng bên bờ kênh ngồi không nhúc nhích, không ai chịu nhường ai. Tính tình Trầm Tuần vừa thúi vừa cứng cũng không để ý tới bên này, bước xuống thềm liền đi thẳng về. Thế là cái xấu đã chen vào rồi. Gân mềm xương yếu đành rồi, Quá khứ rẻ tiền đừng làm phiền với tương lại đắt giá.

Trường An thấy Trầm Tuần đi, do dự vài giây, cũng đi theo Trầm Tuần. Lạc Thập Giai trầm mặc nhìn bầu không khí căng thẳng, cuối cùng bất đắc dĩ thở dài một hơi. Lập ra nhân nghĩa vẩn vơ hại đời. Mà che sắc sảo, mà san tần phiền. Sống chỉ vì mình là một sự lạm dụng.

Tính cách Trầm Tuần quả thật rất cáu kỉnh, đúng với đánh giá của Chu Tư Viện, suy nghĩ ngay thẳng, một khi đã định thì quyết không thay đổi. Không tranh ai nỡ tranh nào, Đời người vạn sự gay go, truyện này được đăng tại kaffesua.com

Lạc Thập Giai đánh vòng hai ba cái mới đi đến bên cạnh Hàn Đông. Công thành thân thoái lẽ Trời. Những điều cao đại xưa giờ, Chết trong thư giãn là cái chết thoả mãn.

Hàn Đông vẫn cúi đầu nhìn dưới chân, cũng thấy không rõ vẻ mặt của anh lúc này, Lạc Thập Giai bước đi thong thả lên phía trước, Hàn Đông thấy được cái bóng dưới đất, chậm rãi ngẩng đầu lên. Mọi công việc an bài khéo léo, Con người nghi lễ so đo, Một khi đã quyết thì đừng hỏi mẹ Bạch tuyết là ai.

Thấy là Lạc Thập Giai, anh lịch sự miễn cưỡng cười, “Luật sư Lạc, cô về trước đi, đi ăn cơm đi.” Mặc cho gió cuốn, sóng vương không ngừng. Cần chi vất vả bon chen, Một khi đã không thích thì không việc gì phải nhích,

“Vậy còn anh?” Xoạc cẳng ra, đi chẳng được nào. Chẳng cần lớn lối vẫn dành cao sang. Ế không phải là cái tội, mà là cục nợ khó thanh toán.

“Tôi ngồi đây một lát, suy nghĩ vài chuyện đã.” Quang huy lồng bóng quang huy, Nếu nước lớn hạ mình từ thượng, Không hiểu Sao người ta thường thích vòng 1, vòng 2, vòng 3 mà quên đi rằng vòng Đầu là cái quan trọng nhất!.

Lạc Thập Giai đứng cách Hàn Đông ba bốn mét, tìm được một cọc xi măng. Cô vỗ vỗ trên cọc xi măng xám xịt, ngồi xuống, bộ dáng dễ dàng thích ứng trong mọi tình cảnh. hông thương người giúp, khôn thành u mê. Đã là kẻ cả chớ chê hạ mình. Công nhận là người có ăn có học chửi có bài có bản nghe mát cả lòng cả dạ.

“Cái cô tên là Chân Chân đó… là ai?” Lạc Thập Giai hỏi. Còn hơn vất vả thuyết minh suốt đời. Người đức cả vô vi khinh khoát, Thu này vẫn giống thu xưa. Vẫn đi xe máy, vẫn thừa ghế sau.

Ánh mắt Hàn Đông hơi phức tạp, nhìn chằm chằm Lạc Thập Giai hồi lâu, cuối cùng vẫn lên tiếng đáp, giới thiệu sơ lược một chút quá khứ của Trường Trì và Chân Chân với Lạc Thập Giai. Ai cũng có chỗ dùng lợi ích, Nếu mà chính lệnh khoan hòa, Ế không phải là cái tội, mà là cục nợ khó thanh toán.

“…” Chẳng khoe khoang, (nhưng) vằng vặc trăng sao. Âm thầm đóng khóa ngũ quan, tôi đã copy truyện này tại kaffesua.com

“Trường Trì và Trầm Tuần cùng góp vốn làm ăn nhiều năm. Hai người bọn họ lúc trước luôn ở trong mỏ ở Ninh Hạ, nếu không phải cô vợ trước của Trầm Tuần muốn giành quyền nuôi con, Trầm Tuần cũng sẽ không chạy về thành phố Thẩm Quyến, để lại một mình Trường Trì quản lý giếng mỏ. Thật không ngờ, người bạn thân bao nhiêu năm lại chơi trò ném đá giấu tay.” Người nhân ôm đức chẳng rời, Tuy rằng gào khóc suốt ngày, Người đàn ông bản lĩnh là người đàn ông không mất bình tĩnh trước gái xinh và không giật mình trước gái xấu.

“Rất nhiều tiền sao?” Lạc Thập Giai trầm mặc một hồi lâu, nhỏ giọng hỏi. Khinh thân, chẳng xá chi mình, Ai mà vẹn đạo huyền đồng, Bệnh viện thì xa mà nhà ma thì ngay bên cạnh

Hàn Đông thở dài: “Một đồng trong lúc này cũng rất quan trọng đối với Trầm Tuần. Cái giếng mỏ cậu ấy đầu tư xảy ra chuyện, bị sụp xuống hơn 10 thước, hiện tại có mười mấy thợ mỏ mất tích. Điều kiện khai thác trong mỏ không phải đều đạt tiêu chuẩn, từ lúc xảy ra sự cố đến nay vẫn chưa tìm được người mắc kẹt, sợ là dữ nhiều lành ít, công việc cứu hộ rất khó khăn, việc đào lấy thi thể cũng rất khó.” Hàn Đông buồn rầu gãi đầu một cái: “Xảy ra chuyện, con mẹ nó Trường Trì lại cuỗm tiền chạy mất, vứt lại cục diện rối rắm thế này, Trầm Tuần… Hiện tại tất cả trách nhiệm đều đổ hết lên đầu cậu ấy, giờ cậu ấy không thể lộ diện ở đó được, trước tiên chờ người thân những người mất tích bình tĩnh lại đã.” Biển sông vì thấp vì sâu, Chết đi mà vẫn sống cùng nước non. Cuộc đời thật lắm bất công, thằng 2 bình sữa thằng không bình nào.

Lạc Thập Giai lẳng lặng nghe Hàn Đông nói, từ đầu đến cuối nhíu mày, như có điều suy nghĩ. Khôn ngoan càng lắm, gian ngoan càng nhiều. Đức Trời âu cũng thêm bề quang hoa. Dẫu biết rằng đường đời nhiều sỏi đá. Chỉ mong rằng vấp ngã vẫn còn răng.

Tay cô nắm chặt, chỗ khớp xương đều bởi vì nắm quá chặt dần trở nên trắng bệch, người run lên, Lạc Thập Giai liếm liếm đôi môi hơi khô, thấp giọng hỏi: “Giếng mỏ của anh ấy, ở khu vực nào của Ninh Hạ?” Thánh nhân khinh khoát tầng cao, Không đi mà biết, không cầu mà nên. Cuộc đời thật lắm bất công, thằng 2 bình sữa thằng không bình nào.

Hàn Đông lại thở dài một hơi: “Một xã dưới hồ chứa nước làm muối Ngô Trung, giếng mỏ tư nhân, vốn cũng không được đầu tư nề nếp, thủ tục khai thác vẫn đang làm, đến nay vẫn chưa chính thức ban ra, lúc trước tôi đã khuyên hai người họ chớ nên nhận cái giếng mỏ này, haizzz.” Keo sơn kết ngãi chẳng phân, chẳng lìa. Không đi mà biết, không cầu mà nên. Ế không phải tại số. Mà là chưa ham hố tình yêu.

Muốn cao cả, ngôi che nhân thế, Ta đem đức độ đổi điều gian ngoan. Ế không phải là cái tội, mà là cục nợ khó thanh toán.

Lạc Thập Giai đành khuyên Hàn Đông trở về, Hàn Đông kỳ thực cũng lo lắng Trầm Tuần, hai người huynh đệ đã nhiều năm, sao có thể nói giở mặt liền giở mặt. Thánh nhân hiểu lẽ mất còn. Hay hèn, lợi hại mảy may chẳng màng. Ế không phải là cái tội, mà là cục nợ khó thanh toán.

Lúc Lạc Thập Giai trở lại liền nhìn thấy Trầm Tuần vẫn dựa vào cửa xe hút thuốc, bên chân anh đã phủ đầy đầu thuốc. Tuy rằng ngoài miệng không nói gì, nhưng trong lòng anh cửa xe rất quan tâm.

Bản chất của Lạc Thập Giai và Trầm Tuần vốn giống nhau, những ai đối xử với họ thật lòng, tận sâu trong tâm họ đều hy vọng những người đó có thể luôn sống bên cạnh họ, nhưng bọn họ lại thực sự quá ngu xuẩn luôn luôn không biết phải làm sao mới có thể để họ lưu lại. Rõ ràng sợ mất đi, nhưng luôn luôn dùng dáng vẻ không quan tâm để ngụy trang bản thân. Như vậy sống có quá mệt mỏi không? Dữ lành rũ sạch tinh toàn, Nên nước nhỏ chẳng kênh chẳng kiệu, Trí nhớ là người lính canh của tinh thần.

“Cho em điếu thuốc.” Lạc Thập Giai đến gần Trầm Tuần, vỗ vỗ bờ vai của anh, giọng nói nhẹ nhàng, cũng không có gì bất thường. Kiền khôn mở đóng khôn lường, Khắp mọi nơi sẽ hướng chiều về, Càng tưởng trốn tránh được nỗi khổ sở, người ta càng kéo dài nỗi khổ sở thêm.

Trầm Tuần nhíu mày, đưa cho cô một điếu. Cơm thừa, việc thải xiết bao tục tằn. Thanh gươm sắc bén nhởn nhơ bên người. Ông cho tôi đi với, cầm tay tôi qua biên giới, đến nơi đâu tôi có thể ăn chơi cả đời.

“Không hỏi em và ông chủ Hàn đã nói chuyện gì sao? Anh không sợ anh ta tiết lộ bí mật của anh?” Lạc Thập Giai cười cười hì hì nói đùa với Trầm Tuần. Ai làm đạo đức xác xơ, Đời cho là mạnh (nhưng nào có hay). Tán gái nhiều cũng là cái tội mà yêu quá vội lại là cái ngu.

Vẻ mặt Trầm Tuần bình tĩnh vứt bỏ tàn thuốc, dùng chân đạp nát. Anh đưa mắt nhìn phía xa, miệng nhả ra làn khói cuối cùng: “Có gì phải sợ?” Anh xoay đầu lại, bĩnh tình nói: “Anh không có gì mà em không thể biết.” Nước muôn khe thao túng vì đâu? Đời người vạn sự gay go, Công nhận là người có ăn có học chửi có bài có bản nghe mát cả lòng cả dạ.

Lạc Thập Giai không dám đối mặt ánh mắt của anh, vội vã cụp mắt xuống, không hề động, chẳng qua là cảm thấy mũi hơi chua xót. Ta lo âu vì có tấm thân. Thật đầy mà ngỡ trống trơn, Có cái nắng có cái gió mà không có đó thì yêu làm gì?

“Quả thật vừa làm lãng phí suốt đoạn đường vừa qua, phong cảnh đẹp như thế mà chẳng được ngắm nhìn.” Lạc Thập Giai giết chặt tay mình, cố gắng trấn tĩnh nói: “Em muốn đi xem hồ Thanh Hải, đã đến đây rồi, không xem thì thật tiếc.” Ra công mài nhọn dao oan, Đức Trời sẽ chứng, tinh thành chẳng sai. Khi có con mèo đen đi qua trước mặt bạn thì điều đó có nghĩa là… nó đang đi đâu đó.

Trầm Tuần không nói gì, chỉ trầm mặc cũng chẳng nói tiếp. Anh hiểu rất rõ Lạc Thập Giai, biết cô sẽ không vô duyên vô cớ mà đưa ra yêu cầu. Mênh mang trên mặt trùng dương, Cho nên hiền thánh trước sau, Thất tình thì phải hết mình đi chơi.

Lạc Thập Giai nghiêng đầu, cười híp mắt nói: “Em mới vừa nhận được điện thoại từ văn phòng luật sư, em phải lập tức chạy về thành phố Thẩm Quyến.” Mình sau, người trước chớ đừng kiêu căng. Kiếp phù sinh phôi pha tàn úa, Chết trong thư giãn là cái chết thoả mãn.

Trầm Tuần hơi bất ngờ: “Em không đi Ninh Hạ?” Thánh nhân một dạ sắt son, Đem dùng mới thấy chứa chan vô cùng. editor: kaffesua

Lạc Thập Giai đưa mắt nhìn ra khoảng trời xa xăm: “Sẽ có người khác đi Ninh Hạ, em không cần đi, em có việc gấp phải quay trở về xử lý.” Đấng thánh nhân huyền hóa đạo Trời. Đem dùng mới thấy chứa chan vô cùng. truyện này được đăng tại kaffesua.com

Sau khi cô nói dứt lời, hai người đều trầm mặc. Người xét nét, biện phân mọi lẽ, Chẳng cần lớn lối vẫn dành cao sang. Ế không phải tại số. Mà là chưa ham hố tình yêu.

Trong mắt Lạc Thập Giai đều là màu xanh thăm thẳm của hồ Thanh Hải hòa lẫn với bầu trời. Một màu sắc thuần túy, sạch sẽ như hai người họ đã từng cùng nhau. Cô không đành lòng chạm vào nó, đó là thứ quý báu nhất của ký ức Lạc Thập Giai. Vẻ chi người, sống thác dường bao ! Im lìm chẳng dám khoe hay, Ăn không mất tiền thì mình cứ ăn tự nhiên.

Lạc Thập Giai xoay người lại, lấy tay phủi khói bụi dính trên y phục Trầm Tuần. Hai người cứ mặt đối mặt, cô vẫn luôn nở nụ cười, luôn tỏ ra bình tĩnh như vậy, dùng giọng nói rất bình thản để nói chuyện với Trầm Tuần, cứ như đang căn dặn bình thường mà thôi: “Sau khi anh xử lý mọi chuyện xong xuôi thì nhanh chóng trở về thành phố Thẩm Quyến, em đợi anh đến tìm em.” Lạc Thập Giai cười: “Xe của em vẫn chờ anh sửa.” Sông biển kia cớ sao mà trọng, Cho mờ ánh sáng, cho nhem phong trần. Ăn không mất tiền thì mình cứ ăn tự nhiên.

Trầm Tuần cúi đầu nhìn Lạc Thập Giai, cô vung tay hất tóc ra phía sau, lộ ra cái trán và gương mặt trắng nõn. Cô phải đi, không gian bỗng trở nên nặng nề, làm cho anh nhịn không được giơ tay lên sờ sờ tóc của cô, động tác trân trọng mà lưu luyến. Mình sau, người trước chớ đừng kiêu căng. Trung hòa đáo để nhân gian, Một khi đã quyết thì đừng hỏi mẹ Bạch tuyết là ai.

Tuy rằng Trầm Tuần luyến tiếc cô đi, nhưng anh hiểu rõ biết một khi bước chân ra xã hội, thân bất do kỷ, người trưởng thành sẽ không còn những phút ngông cuồng tùy tiện. Tựa như cục gạch xây thành tường, mỗi một cục đều có trọng trách và trách nhiệm của nó. Người quân tử như tay xạ thủ, Biết con, phải biết nghịch suy, Cuộc sống những người tốt là tuổi thanh xuân vĩnh viễn.

Hai người đều còn sống, cùng sống trong thành phố Thẩm Quyến, nhất định sẽ gặp lại nhau. lúc đó Anh đã nghĩ như vậy, cho nên anh thả cô đi. Người ham đắc thất, cả đời vẫn ham. Vô hình nhập chỗ vô gian, Ông cho tôi đi với, cầm tay tôi qua biên giới, đến nơi đâu tôi có thể ăn chơi cả đời.

“Anh sẽ quay về thành phố Thẩm Quyến tìm em.” Dạ vốn chẳng toan bài tranh chấp, Biết thời sẻn tiếng, sẻn lời, Ông cho tôi đi với, cầm tay tôi qua biên giới, đến nơi đâu tôi có thể ăn chơi cả đời.

Riêng ta nín lặng tần ngần, Mặc ai đày đọa hình hài, Bệnh viện thì xa mà nhà ma thì ngay bên cạnh

Lạc Thập Giai mím môi gật đầu, mũi chua xót, nhưng cô vẫn cố gắng kìm nén. Biết rõ sẽ không tìm nữa, có tìm cũng tìm không được, nhưng vẫn cảm thấy đối thoại giữa hai người như những lời hứa hẹn, đều là thật lòng. Thử tách khỏi vòng đời luân chuyển, Đem về soi tỏ gốc nguồn chói chang. Miệng đời dù có ác ôn nhưng nhờ có nó ta khôn lên nhiều.

Lạc Thập Giai muốn đi ngắm hồ Thanh Hải, Trầm Tuần liền dẫn cô đi. Chỉ cần cô muốn, Trầm Tuần luôn dốc hết sức thực hiện nó cho cô. Phục mệnh rồi trường vĩnh vô cùng. Hễ Đạo mất nặng tình với Đức, Sống thật không chật với lòng.

Hàn Đông và Trường An tuy rằng chẳng còn lòng dạ nào đi dạo, nhưng vẫn đi theo họ. Bày ra nhân nghĩa mà chi? Đại bàng cũng chẳng dám săn làm mồi. Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh.

Trời bắt đầu sang đông, kỳ thực thời tiết hồ Thanh Hải đã trở lạnh, thường xuyên có tuyết rơi, thế nhưng vẫn có rất nhiều du khách đến đây. Suốt chặng đường lái xe, trên đường gặp được không ít những khách hành hương thành kính dâng hương. Nghe nói một phần trong số họ sẽ khấu đầu suốt chặng đường đến chùa bồ tát. Hãy san chỗ trũng cho đầy, Bề trong tăm tối, ngu si ngỡ ngàng. Kim loại vì cứng mà hay gẫy, nước vì mềm mà được vẹn toàn.

Lạc Thập Giai cảm thấy rùng mình, cũng rất kính phục. Phải tín ngưỡng cỡ nào mới khiến cho những giáo đồ chịu nhiều gian khổ vượt qua chặng đường đó? Lạc Thập Giai không thể lý giải được, chỉ ước ao, ước ao những người đó mãi giữ vững tín ngưỡng thành kính và thuần túy đó. Một chim lặng ngắm chẳng hề uống ăn. Thế là thoát mọi tai ương. Càng tưởng trốn tránh được nỗi khổ sở, người ta càng kéo dài nỗi khổ sở thêm.

Mọi nơi ở Thanh hải đều dễ dàng nhìn thấy được những cánh quạt gió được làm từ nhiều chất liệu gỗ khác nhau xếp đan xen, bên trên được in ấn chú và vật may mắn, treo ở Thần Sơn, Thánh Hồ, Nhai Khẩu, Phật tháp, Ốc Đính, ở diện tích đại địa và vô biên trời cao trong lúc đó đón gió lay động. Trầm Tuần nói, những phong phiên là phong ngựa kỳ. Lời người xưa nói nhẽ nào sai ngoa: Phàm phu nệ đức phàm trần, Sáng tạo khắc có gạo để ăn.

Màu ngũ sắc, bức tranh phong cảnh thuần khiết lại tuyệt mỹ đến như vậy, thả kính xe xuống để gió lùa vào bên trong. Lạc Thập Giai nghiêng đầu, nhìn gò má Trầm Tuần đang chuyên chú lái xe, nỗi bi thương khó tả chợt dấy lên trong lòng. Cô nghĩ, nếu như thời gian có thể ngừng lại ngay giờ khắc này thì tốt biết bao? Mình sau, người trước chớ đừng kiêu căng. Biết e cái khó, khó khăn chừa người. Tham ăn không phải là một tính xấu … Tham ăn là để thể hiện sự ủng hộ của người nấu mà thôi.

Hồ Thanh Hải đã trở thành một điểm du lịch thu hút lượng lớn du khách, thương nghiệp hóa được chú trọng. Sau một hồi ngắm nhìn, chụp được mấy tấm hình. Chạy ra khỏi hồ Thanh Hải, Lạc Thập Giai lấy tất cả đem đồ đạc của ba người bọn họ dời đến xe của Trầm Tuần. Sau đó Lạc Thập Giai nói cho mọi người biết cô phải quay về ngay. Ta lo âu vì có tấm thân. Vô vi huyền diệu khôn bì, Cuộc sống những người tốt là tuổi thanh xuân vĩnh viễn.

Trầm Tuần từ đầu đến cuối vẫn giữ thái độ trầm mặc, Hàn Đông cảm thấy có chút luyến tiếc. Trường An vốn không thích Lạc Thập Giai, nhưng nghe tháy cô phải đi, cũng không tỏ ra vui sướng, vẫn duy trì trầm mặc. Đạm thanh sẽ thoả thuê, đầy đủ, Tuy mình ngay thẳng trắng trong, Khi có con mèo đen đi qua trước mặt bạn thì điều đó có nghĩa là… nó đang đi đâu đó.

Trên đường từ hồ Thanh Hải quay về trấn tây hải, bọn họ gặp một chiếc xe jeep vượt địa hình (*) đang đậu ở ven đường, tài xế ngồi xổm bên cạnh xe không biết phải xoay sở thế nào, thấy bọn họ xe lái tới, vội vã chạy ra phất tay nhờ giúp đỡ. Không chờ Trầm Tuần và Lạc Thập Giai đi qua, Hàn Đông đã ngừng xe lại ven đường.

(*) xe jeep vượt địa hình: hay xe leo núi (xe Jeep Wrangler)

Đi ra ngoài, có thể giúp thì giúp. Hàn Đông là người như vậy. Suy vi não nuột âm thầm oán than. Ăn chê uống chán chưa thôi, Không tiền thì khắc buồn phiền.

Trên chiếc xe Jeep vượt địa hình màu ô-liu chất đầy hành lý, đa số đều là những công cụ đóng quân dã ngoại, trên xe còn dính từng mãng bùn đấy đã khô, có lẽ là dấu vết lưu lại trong chặng đường vừa qua. Hàn Đông nói chuyện với người ta vài ba câu, liền trực tiếp nắp mở động cơ lên xem xét. Ra tài bình trị chúng dân trong ngoài. Cho nên hiền thánh xưa nay, Gấu chưa có mà gió đã về.

Tài xế chiếc xe Jeep vượt địa hình này là người đàn ông, đưa gót thuốc ra mời Hàn Đông, Hàn Đông không lấy. Quá ỷ mình, danh lại không cao. Người lầm tự thủa xưa xa, Thu này vẫn giống thu xưa. Vẫn đi xe máy, vẫn thừa ghế sau.

Người nam nhân kia không tính là cao, không mập không ốm, da khá trắng, ăn mặc rất chỉnh tề, mặc áo gió mang giày leo núi, ra dáng dân chuyên nghiệp, nhưng mặt mũi lại thuộc thành phần trí thức thành phố. Anh ta hỏi Hàn Đông: “Mọi người cùng đi du lịch à?” Bất kỳ sống ở cảnh nào, Thân sơ cũng chẳng đổi thay, Cuộc đời thật lắm éo le. Tại sao mình lại cute thế này!.

Hàn Đông cầm cờ lê, khom lưng chuyên chú kiểm tra, không nói gì. Thà rằng ôm ấp Đạo mình, Miệt mài cuộc sống hại mình xiết bao. Thất tình thì phải hết mình đi chơi.

“Thiệt là xúi quẩy, xe tự nhiên bị trục trặc, may là gặp gỡ mọi người.” Người đàn ông này hay nói, liên tục bắt chuyện với Hàn Đông. Chẳng khoe khoang, (nhưng) vằng vặc trăng sao. Phàm phu nệ đức phàm trần, Nhan sắc có hạn mà thủ đoạn thì vô biên.

Hàn Đông cười cười, anh xua xua tay với anh ta: “Đừng vội cám ơn, đợi sửa xong rồi nói.” Mà xem bách tính in tầm chó rơm. Gốc nguồn ấy chính mẹ muôn vạn loài. Tuổi trẻ là tuổi không ngại ngùng gì cả và không nghi ngờ gì cả.

Anh ta cũng cười: “Không sửa được cũng phải cám ơn.” Nếu không quí trọng thầy mình, Đem dùng mới thấy chứa chan vô cùng. Có những thứ chỉ khi mất đi rồi, ta mới nhận ra rằng… mình không còn nó nữa.

Trầm Tuần và Lạc Thập Giai cũng từ trên xe bước xuống, đi tới bên cạnh chiếc xe Jeep vượt địa hình kia, mấy người vây xung quanh một chiếc xe đang bị hỏng. Nước muôn khe thao túng vì đâu? Ấy là đạo cả huyền đồng. Thất tình thì phải hết mình đi chơi.

Người đàn ông thấy nhiều người bu lại, quay sang nói to với người trong xe: ” Tiêu tiêu, lấy nước mời mọi người uống.” Vui như trẩy hội đăng đàn tiết xuân. Những ai hứa hẹn muôn ngàn, Cuộc đời thật lắm bất công, thằng 2 bình sữa thằng không bình nào.

Trầm Tuần biết ý của anh ta, vội lên tiếng chối từ, bảo không cần, nhưng cô gái trên xe đã cầm mấy chai nước xuống. Ta ngơ ngẩn biết đi đâu tá, Người nhân dạ ít đèo bòng, Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh.

“Có duyên mới được gặp mặt, gặp được mọi ngươi là rất may mắn.” Người đàn ông nhiệt tình giới thiệu cùng mọi người: “Tôi là Phùng Đạt, còn đây là vợ tôi, tên Tiêu Tiêu. Chúng tôi đến đây hưởng tuần trăng mật. Vợ tôi làm việc trong đoàn văn nghệ, muốn cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên của chuyến đi, kết quả cảm nhận vẻ đẹp thì chưa kịp cảm nhận gì nhưng xe đã bị thiên nhiên làm chết máy rồi.” Mọi công việc an bài khéo léo, Chứa chan ích lợi, người phàm đâu hay. Miệng đời dù có ác ôn nhưng nhờ có nó ta khôn lên nhiều.

Cô gái phía sau cầm mấy chai nước, cửa xe cũng chưa đóng, đang chuẩn bị đi về phía bọn họ, thấy bọn họ liền khựng lại, không tiến lên nữa. Mình sau, người trước chớ đừng kiêu căng. Muôn nghìn khéo léo, dáng trông vụng về. Không tiền thì khắc buồn phiền.

Người đàn ông lấy làm lạ: “Tiêu Tiêu?” Kẻ chẳng tin, người tin chẳng đủ, Khó gì ta cũng cứ làm, Không hiểu Sao người ta thường thích vòng 1, vòng 2, vòng 3 mà quên đi rằng vòng Đầu là cái quan trọng nhất!.

Cô gái đáp lời, vội vã cầm mấy chai nước chạy đến, đưa cho mỗi người một chai nước khoáng. Hễ là Đức cả không lời lặng thinh. Người nhân dạ ít đèo bòng, Nhan sắc có hạn mà thủ đoạn thì vô biên.

Hàn Đông nhanh chóng tìm ra nguyên nhân xe chết máy, đương nhiên chỉ một thoáng đã sửa xong. Người đàn ông tên Phùng Đạt kia vui vẻ: “Người anh em, tay nghề khá thật, bình thường đều tự làm hết sao?” Vì không tranh chấp với ai, Một niềm thanh tĩnh thảnh thơi, tôi đã copy truyện này tại kaffesua.com

Hàn Đông nhận lấy chiếc khăn do Lạc Thập Giai đưa cho, lau sạch tay: “Tôi mở xưởng sửa xe.” Nước muôn khe thao túng vì đâu? Nhưng đem dùng chẳng chuyển, chẳng mòn. Sống chỉ vì mình là một sự lạm dụng.

“Trách không được, hôm nay thật là may mắn, mấy người đang định đi đâu đấy? Có thể làm bạn đồng hành? Chúng ta cùng đến trấn trên, tôi mời mọi người một bữa cơm.” Tiếng ca, trầm bổng, dòng đời trước sau. Quỉ thần đâu phải không thiêng, Ế không phải là cái tội, mà là cục nợ khó thanh toán.

“Chỉ là tiện tay thôi.” Hàn Đông lịch sự từ chối: “Chúng tôi không phải đi du lịch, còn có chuyện.” Mà xem bách tính in tầm chó rơm. Đức Trời âu sẽ láng lai tràn trề, Tiền là giấy mà tại sao giấy không phải là tiền nhỉ?

Suốt buổi nói chuyện, Trầm Tuần vẫn trầm mặc đứng ở một bên, chẳng thèm nói lấy một câu thấy xe đã được sửa xong, liền bước thẳng về xe của mình. Trường An vẫn theo Trầm Tuần, dĩ nhiên cũng vội vàng đi theo. Mênh mang trên mặt trùng dương, Chỉ cần thực chất cho tinh, Yêu phải bíêt cương quyết. Nồng nàn và thống thiết.

Lạc Thập Giai nhìn thoáng qua tình huống, bèn đưa bịch khăn cho Hàn Đông, xoay người cũng chuẩn bị rời đi. Thấy cô phải đi, cô gái nãy giờ vẫn đứng im không lên tiếng đột nhiên bước lại bên cạnh Lạc Thập Giai, cô vỗ nhẹ lên vai Lạc Thập Giai. Lạc Thập Giai quay đầu lại nhìn cô một cái, ngầm hiểu, lặng lẽ đi theo cô ra phía sau chiếc xe Jeep vượt địa hình. Người quân tử sống theo địa vị, Nên quân tử chỉ ham đầy đặn, Thất tình thì phải hết mình đi chơi.

Gió thổi từng trận, vang lên những tiếng vù vù giống như tiếng thì thầm, cũng giống như hơi thở của núi, hoặc là lời than thở của trời đất. Vì gió giông chẳng thổi sớm, trưa. Đằng nào khổ sở, tính toan cho rành. truyện do thỏ kaffesua edit

Như tuồng trẻ nít chưa phân biệt gì. Nếu nước lớn hạ mình từ thượng, Càng tưởng trốn tránh được nỗi khổ sở, người ta càng kéo dài nỗi khổ sở thêm.

“Không ngờ lại gặp cô và anh ta ở đây.” Cô rũ mắt xuống, vẻ mặt đầy phức tạp giống như đang đấu tranh tư tưởng, một hồi lâu sau mới nói tiếp: “Tôi cứ tưởng, kiếp này không có cơ hội gặp lại hai người.” Gian trần vui đón, cho thuần hư vinh. Nên nước nhỏ chẳng kênh chẳng kiệu, Tưởng gì hoá ra rỉ tường.

Quản Tiêu Tiêu, sau khi tốt nghiệp đã không còn gặp mặt nữa, coi như đã qua hơn 6 năm. Bao dang dở, làm cho tươm tất, Thật đầy mà ngỡ trống trơn, Tình online là tình nhiều thiên tai.

Quản Tiêu Tiêu là cô gái phương nam, vóc dáng rất nhỏ, cao chừng 1m6, tóc được cột thành tóc đuôi ngựa, khoe ra toàn bộ khuôn mặt, không phải một khuôn mặt tinh xảo tuyệt mỹ, nhưng toát ra khí chất năng động, có lẽ do tân hôn ngọt ngào tư nhuận, vẻ mặt cô sáng lên càng làm tăng vẻ đẹp của cô. Quá ỷ mình, danh lại không cao. Cởi giây thù oán chẳng đeo, Cuộc sống những người tốt là tuổi thanh xuân vĩnh viễn.

Cô dựa lưng vào xe, chiếc xe Jeep vượt địa hình thô to càng làm cho cô trở nên nhỏ bé xinh xắn. Quản Tiêu Tiêu hơi bối rối không biết làm sao, xoa xoa mu bàn tay của mình vẫn không ngẩng đầu nhìn Lạc Thập Giai. Nghèo nàn, sống lối nghèo nàn ngại chi. Càng ngờ dễ dãi, càng vời khó khăn. Đời thay đổi khi ta thôi đẩy

“Chuyện năm đó, xin lỗi.” thanh âm của Quản Tiêu Tiêu có chút nghẹn ngào. Cô cắn chặt môi, một lát mới chậm rãi ngẩng đầu, vẻ mặt áy náy nhìn sang Lạc Thập Giai: “Nhiều năm như vậy, tôi vẫn rất áy náy.” Thắt buộc giỏi chẳng phiền dây rợ, Càng xoay xở lắm đời càng rối beng. Chết trong thư giãn là cái chết thoả mãn.

Đối với lời xin lỗi của cô, Lạc Thập Giai từ đầu đến cuối không nói được lời nào, chỉ trầm mặc nhìn cô, trong mắt chỉ một mảnh hoang vắng. Cô thay đổi, cái cô nữ sinh miệng mồm nhanh nhảy kia đã không còn, vì tình yêu, nay đã trở thành một cô gái ôn hòa dịu dàng. Cô đã gặp được người đàn ông của cuộc đời, đồng thời cũng kết hôn với người ấy, thực sự là may mắn. Chỉ riêng ta thô kệch ương gàn. Hại thay những kẻ vơ vào, Càng tưởng trốn tránh được nỗi khổ sở, người ta càng kéo dài nỗi khổ sở thêm.

“Nhìn thấy cô và Trầm Tuần vẫn ở bên nhau, tảng đá trong lòng tôi cũng có thể buông xuống.” Quản Tiêu Tiêu nhấp mím môi: “Năm đó, thực sự xin lỗi.” Ngọc không tan, sao vẹn chương khuê. Lạ thay đại đạo mênh mang, Không phải người đàn bà nào cũng đẹp và không phải người đẹp nào cũng là đàn bà.

“Không cần xin lỗi.” Lạc Thập Giai ngăn lời xin lỗi của cô lại. Ai làm gió sớm mưa trưa thế này? Bề trong tăm tối, ngu si ngỡ ngàng. Hâm hâm cho đời thanh thản. Lảm nhảm cho đời thêm vui.

Có một số việc, năm đó khó có thể tiêu tan, lòng căm thù sâu đậm, năm tháng có trôi qua, giờ nhớ lại, chỉ cảm thấy thống khổ tiếc nuối, nhưng đã không còn nhiều oán hận như trước. Lạc Thập Giai nghĩ, thời gian quả nhiên có thể thay đổi tất cả. Người ham đắc thất, cả đời vẫn ham. Phô trương thanh thế nguy này ai đang ? Công nhận là người có ăn có học chửi có bài có bản nghe mát cả lòng cả dạ.

Lạc Thập Giai hời hợt đi qua, ngay cả chính cô cũng cảm thấy, mọi thứ đã qua rồi. Thế cho nên chẳng gặp đấu tranh. Biết con, phải biết nghịch suy, Hâm hâm cho đời thanh thản. Lảm nhảm cho đời thêm vui.

“Cô không cần tự trách.” Cô bình tĩnh nói với Quản Tiêu Tiêu nói: “Tôi và anh ấy không thể ở cùng với nhau, đó là do chúng tôi có duyên không phận.”

bạn ơi, đừng copy mà

%d bloggers like this: