[ĐÔNG CHÍ] Chương 37

ĐÔNG CHÍ
Chương 37

tác giả: Ngưng Lũng
editor: kaffesua
beta: Ching Ling

“Cứ thế qua nửa năm, cuối cùng em cũng gắng gượng vượt qua được nỗi sợ trong thâm tâm, đến nhà Đặng Mạn thăm ba mẹ cậu ấy. Tinh thần mẹ cậu ấy đã chuyển biến tốt hơn, đã không còn đau khổ khóc than nữa, cũng hủy nghỉ phép để quay về công ty làm việc. Em giúp bác ấy quét dọn phòng Đặng Mạn, trong lúc quét thì vô tình phát hiện trong ngăn kéo có một hộp quà được bọc giấy kiếng bóng, nhìn xuyên qua lớp giấy kiếng thì thấy bên trong là một cây bút máy Parker, em thích cây viết này lâu lắm rồi, Đặng Mạn cũng biết. Bên cạnh cây bút máy còn có một tấm thiệp trắng chưa viết. Thế nhưng em tìm khắp phòng vẫn không tìm được biên lai của cây viết này, hỏi mẹ Đặng Mạn thì mẹ Đặng Mạn cũng không biết Đặng Mạn mua cây bút máy này từ khi nào.”

“Nhưng từ khi nhìn thấy cây bút máy, em giống như một kẻ đang chới với giữa dòng nước bỗng vớ được cọng rơm cứu mạng, sau khi được mẹ Đặng Mạn đồng ý, em đã mang cây bút máy về nhà, cũng thử phân tích: Trường hợp thứ nhất: Cây bút máy này Đặng Mạn mua tặng người khác? Trường hợp thứ 2: Cây bút máy này Đặng Mạn mua tặng em, nhưng do mối quan hệ giữa em và cậu ấy đang ở chiều hướng xấu, nên Đặng Mạn vẫn chưa tặng cho em. Trường hợp thứ 3: Cây bút máy là mua để tặng em, hơn nữa cậu ấy còn mua nó sau ngày em nói câu kia, có lẽ cậu ấy muốn dùng nó để hàn gắn tình bạn, nhưng chưa kịp tặng thì xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nói cách khác cái chết của cậu ấy không đơn giản là tự sát, mà còn có khả năng khác. Vì muốn thoát khỏi cảm giác tội lỗi và cũng vì muốn điều tra rõ chân tướng, nên em luôn ép mình tin tưởng vào khả năng thứ ba.”

“Sau đó em gửi cây bút máy này và cả tờ giấy kia đến phân cục An Sơn, đính kèm với phân tích của em?”

Anh nhớ tới chữ viết đẹp đẽ trên mấy lá thư, tuy rằng cách viết rất thản nhiên và dày dặn kinh nghiệm nhưng nội dung vẫn chứng tỏ người viết chưa qua đào tạo, vẫn chưa phân tích được kỹ lưỡng.

Cô gật đầu: “Sau khi gửi thư, ngày nào em cũng lưu ý đến chuyện nhà Đặng Mạn, qua vài ngày, quả nhiên có cảnh sát tìm đến, em thầm dấy lên hi vọng, có lẽ cảnh sát sẽ tìm ra điểm đáng ngờ nào đó, nhưng không bao lâu sau, cảnh sát vẫn chưa đưa ra kết luận gì, em đến hỏi thăm mẹ Đặng Mạn mới biết, trong camera giám sát đêm đó đã cho thấy Đặng Mạn tự sát, khả năng bị sát hại gần như không có.”

“Hi vọng tan vỡ, nhưng em đã đi lên con đường không có lối về, mấy năm sau khi tốt nghiệp, bạn bè đều trôi theo khát vọng của bản thân, thời gian trôi qua càng lâu, việc tìm kiếm manh mối cũng càng trở nên khó khăn hơn. Em ép bản thân phải nhớ lại từng tình tiết trước khi Đặng Mạn xảy ra chuyện, hết ngẫm rồi lại nghĩ, cuối cùng em cũng nhớ ra vài chuyện, trong khoảng thời gian tâm trạng Đặng Mạn bấp bênh, cậu ấy đã đến phòng nhạc mấy lần, nhưng thời gian đó phòng nhạc có rất nhiều hoạt động, ban đầu, em không thể tra ra được người chỉ đạo dàn hợp xướng, nhưng em vẫn cứ gửi những manh mối mơ hồ mà em thu thập được cùng với lý luận của mình đến phân cục cảnh sát, hi vọng phía cảnh sát sẽ hỗ trợ điều tra. Nhưng lần này, do luập luận và chứng cứ thiếu thuyết phục, cho nên không thấy cảnh sát đến tra hỏi .”

Giang Thành Ngật hậm hừ: “Lãng phí sức lực, lãng phí thời gian.”

Cô thấy tâm trạng của anh đã khá hơn, liếc mắt nhìn anh : “Còn một chuyện nữa, em cảm thấy rất lạ, lúc đó ba đứa em thường ngồi ở thềm thư viện vừa ăn vừa trò chuyện, có đôi khi Đặng Mạn sẽ ngẩng đầu nhìn lên, ánh mắt rất phức tạp, vì lúc ấy đang em hoài nghi cậu ấy thích anh, cho nên cứ cho rằng cậu ấy nhìn về phía sân bóng rổ, nhưng có một lần em đọc trong sách tội phạm học, chợt ngộ ra, tại sao không đổi cách suy nghĩ, lỡ như người Đặng Mạn thích lúc ấy không phải anh thì sao? Nhưng nếu thế thì mâu thuẫn quá, tại sao cậu ấy lại để em hiểu lầm như thế, hơn nữa lúc em nói bóng nói gió, cậu ấy cũng không phủ nhận.”

“Bất luận nói thế nào đi nữa, em vẫn nảy sinh ngờ vực như thế, em trở về trường học, ngồi trên bậc thềm mà cậu ấy đã ngồi, nhìn về hướng đó mới phát hiện phòng nhạc rất gần với sân bóng rổ, liên tưởng tới lúc đó, cho nên mỗi buổi trưa khi dàn hợp xướng luyện thanh, em liền đi tìm danh sách người tham dự dàn hợp xướng hồi đó, em còn nhớ tiếp em là thầy Chu, thầy đã giúp em tìm suốt buổi chiều, thế nhưng vẫn không tìm thấy.”

Thầy Chu.

Anh cau mày: “Vì sao em điều tra được người lĩnh xướng là Đinh Tịnh?”

Lục Yên trầm ngâm: “Năm ngoái thầy Chu bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp nên đến bệnh viện phẫu thuật, sau khi phẫu thuật xong, thầy xuất hiện triệu chứng mê sảng, lúc ấy em nghe thầy nói mê rằng: Đặng Mạn, đi tìm Đinh Tịnh, đi tìm Đinh Tịnh. Thầy nói rời rạc không rõ lắm, nên em cũng không dám chắc mình nghe đúng.”

Giang Thành Ngật ngẫm nghĩ: “Lúc đó Lưu Vũ Khiết vẫn chưa bị tấn công, em không thể nào biết năm đó Đinh Tịnh bí mật lập trang web Đông Chí để thu thập điều ước của mấy bạn nữ được, nhưng chỉ nghe loáng thoáng thế thôi, thì sao em lại quyết định đi điều tra Đinh Tịnh?”

“Sau khi tốt nghiệp, em vẫn chưa gặp lại Đinh Tịnh, sau khi về nước cô ấy rất sôi nổi. Năm ngoái, lúc em và Đường Khiết đi dạo phố đã tình cờ gặp được cô bạn thân của Đinh Tịnh là Lưu Vũ Khiết trong quán cà phê, lúc đó cô ấy đang nói chuyện với một cô bạn cùng lớp A3, bởi vì đèn trong quán khá mờ nên cô ấy không thấy em và Đường Khiết. Sau đó em nghe cô bạn A3 nói rằng: Đinh Tịnh ra nước ngoài mấy năm rồi sao không chịu về. Với điều kiện của gia đình Đinh Tịnh, anh thấy lạ không? Dường như Lưu Vũ Khiết rất kiêng dè chuyện này nên không nói tiếp, nhưng cô bạn A3 kia lại nói, Đinh Tịnh trông ngang ngược vậy thôi chứ nhát gan như thỏ đế,  nhớ lúc đó Đặng Mạn lớp A6 mất, Đinh Tịnh sợ sệt hơn bất cứ ai, buổi tối cũng không dám ra khỏi nhà.”

“Đó là lần đầu tiên em nghe thấy chuyện này, ngẫm lại sau khi Đặng Mạn gặp chuyện không may, lúc đó em lại nằm viện, Đường Khiết ở bệnh viện với em nên hoàn toàn không biết chuyện xảy ra trong trường. Em nhớ lúc ấy trên tờ giấy Đặng Mạn viết là hận ‘cô ta’, nếu ‘cô ta’ không phải ám chỉ em, vậy chẳng nhẽ là người khác? Cộng với lời mê sảng của thầy Chu hồi năm ngoái, em nghi ngờ cái chết năm ấy của Đặng Mạn có liên quan đến Đinh Tịnh, hơn nữa chắc chắn thầy Chu cũng biết rõ ẩn tình này.”

Nói xong, cô quay sang nhìn anh, phát hiện anh không tỏ ra kinh ngạc: “Không phải anh cũng đang nghi ngờ thầy Chu chứ?”

Anh tức giận nói: “Vừa nãy không phải chính em nói, mấy lời mê sảng của thầy Chu rất kì lạ sao? Anh không biết rốt cuộc năm ấy Đặng Mạn làm cái quái gì, nhưng rõ ràng cậu ấy đang yêu ai đó và không dám để lộ chuyện này cho người khác biết, nếu người cậu ấy thích không phải là anh, thì khả năng là tình thầy trò cũng rất lớn. Hơn nữa Lưu Vũ Khiết còn tiết lộ, trong số những người vào trang web cầu nguyện năm đó có cả Đặng Mạn, anh hoài nghi Đinh Tịnh biết chuyện tình thầy trò của Đặng Mạn cho nên đã lấy chuyện này ra để uy hiếp cậu ấy, ép cậu ấy phải tỏ ra thích anh, khiến cho em nảy sinh nghi ngờ, phá hỏng chuyện tình cảm của chúng ta.”

Dù cái chết của Đặng Mạn còn có nguyên nhân khác, nhưng vì cô ta mà Lục Yên phải đeo gông xiềng suốt bao năm qua, vì thế cho nên anh chẳng hề có bất kỳ thiện cảm nào với người này.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
12 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Giang Amy

Ù uôi đọc xong chương này thấy phán đoán của anh mà thấy hoá ra sự tình nó lại cao thâm như vậy á thảo nào nghĩ mãi chả ra :))

Huongnt

Thế thi 2 người đứng sau 3 cô gái có lẽ có thầy chu nên cô gái kia mới cười tươi như vậy, 2 đồng chí này mà giải hoà sớm thì có khi k chết nhiều ng như vậy

Polar

Mọi sự có vẻ phức tạp quá. Mà hình như chương này ngắn hơn các chương khác phải không ta

Kate Nguyen

@@ thầy Chu. Tình yêu thầy trò roi chia rẽ uyên ương . Ai cũng có role để diễn @.@

thaofinland

Sao càng ngày càng đi xa ra khỏi phán đoán ban đầu vậy nè! Cố thêm thầy Chu nữa thì  khó à!

ShaDowP

Nếu suy đoán của GTN đúng thì Đinh Tịnh quá độc ác thủ đoạn. Lúc đó mới mười mấy tuổi thôi mà bày ra cái trò uy hiếp hãm hại rồi. Quá đáng ghét.

CiCi_0212

mình cảm thấy suy đoán của GTN hợp lý. nhưng có lẽ nào là thầy chứ?

Zhen Lai

Lòng vòng rồi dính dáng đến thầy Chu. Ôi…sắp đến gần chân tướng chưa?

Mai Nguyễn

Cứ mông lung quá. Không hiểu cái chết cả ĐM là như thế nào nữa

La(-.-zzie Porcupine

Sắp đặt tình tiết quá hay…mình ko tài nào đoán ra hung thủ thật sự đằng sau là ai. Nể tác giả quá!!

Meo

Nhiều tình tiết quá thanks ads

punyle99

Thiệt bất ngờ quá mà, hóa ra sự tình nó lại thâm thúy đến thế. 
Cảm ơn Thỏ đã edti.

bạn ơi, đừng copy mà

%d bloggers like this: